Cần Thơ: Rà soát các hoạt động tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ

03/11/2017 00:00

(TN&MT)- Thực hiện Công văn số 11747/BQP-TM (ngày 4/10/2017) của Bộ Quốc phòng về tăng cường quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ, mới...

 

(TN&MT) - Thực hiện Công văn số 11747/BQP-TM (ngày 4/10/2017) của Bộ Quốc phòng về tăng cường quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ, mới đây Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ – Võ Thành Thống, đã chính thức ký công văn yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường biện pháp quản lý trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ giao Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thành phố chủ trì, phối hợp với Giám đốc Công an thành phố, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND quận, huyện và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ.

- Flycam – một loại phương tiện bay không người lái siêu nhẹ đang ngày càng được sử dụng phổ biến nhưng người sử dụng đều chưa quan tâm đến việc xin cấp phép theo quy định của pháp luật. (Ảnh: Internet)
- Flycam – một loại phương tiện bay không người lái siêu nhẹ đang ngày càng được sử dụng phổ biến nhưng người sử dụng đều chưa quan tâm đến việc xin cấp phép theo quy định của pháp luật. (Ảnh: Internet)

Tiến hành rà soát các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh, khai thác, sử dụng tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ trên địa bàn thành phố để có biện pháp quản lý phù hợp. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động bay bằng tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật. Giúp UBND thành phố phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức các Câu lạc bộ Hàng không, qua đó khuyến khích, hướng dẫn, thu hút tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động bay siêu nhẹ nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao và giáo dục quốc phòng.

Theo quy định pháp luật hiện hành, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu hoạt động liên quan đến tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ phải xin phép Cục Tác chiến/Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng. Khi có nhu cầu nhập khẩu, xuất khẩu, thiết kế, sản xuất, thử nghiệm, kinh doanh các tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, phải có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng chấp nhận trước khi trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Hùng Long

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Rà soát các hoạt động tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO