Cần Thơ: Hội sách sẽ tổ chức vào cuối tháng Ba

18/03/2017 00:00

(TN&MT) - Theo kế hoạch, từ ngày 25/3 đến ngày 31/3/2017, tại Công viên Lưu Hữu Phước, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ sẽ tổ chức Hội Sách TP. Cần Thơ lần thứ II năm 2017, với chủ đề" Sách- Văn hóa, phát triển và hội nhập".

Theo ban tổ chức, tham gia Hội Sách TP. Cần Thơ lần thứ II năm 2017 có khoảng 350 gian hàng với hơn 100 đơn vị hoạt động trên các lĩnh vực xuất bản, in, phát hành sách và các công ty hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông trong và ngoài nước.

Nhiều loại sách sẽ được giới thiệu
Nhiều loại sách sẽ được giới thiệu tại Hội sách Cần Thơ 

Hoạt động triển lãm sách và tư liệu tại Hội Sách lần này được tập trung vào các chủ đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam; các tác phẩm đạt giải thưởng Hồ Chí Minh; lịch sử- văn hóa Cần Thơ và ĐBSCL; biển, đảo; các bộ sưu tập sách của tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố; xếp sách nghệ thuật...Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, chương trình nói chuyện, tọa đàm giới thiệu về sách; giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ, tác giả với độc giả; các cuộc thi tuyên truyền giới thiệu về sách, viết cảm nhận về sách, ngày Hội "Sách với tuổi thơ"....

Cũng theo Ban tổ chức, mục đích của việc tổ chức Hội Sách nhằm tuyên truyền giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Cần Thơ và lịch sử văn hóa Nam bộ; thu hút khách du lịch, bạn đọc trong và ngoài nước đến với Hội Sách một cách thường niên, góp phần tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời, thông qua Hội Sách này cũng là dịp tổ chức trưng bày, triển lãm các bản đồ, hiện vật, tư liệu, hình ảnh...về biển, đảo để đồng bào trong nước, bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Lê Văn Hùng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Hội sách sẽ tổ chức vào cuối tháng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO