Cần Thơ: Công trình Hồ Bún Xáng thi công chậm

22/03/2017 00:00

(TN&MT) - Theo kế hoạch, công trình xây dựng Hồ Bún Xáng (quận Ninh Kiều) sẽ hoàn thành trong vòng 20 tháng. Tuy nhiên đến nay thời gian đã trôi qua gần 10 tháng, nhưng tiến độ thi công mới chỉ đạt được 15% khối lượng công trình.

Nguyên nhân dẫn đến tiến độ thi công công trình này chậm so với kế hoạch là do điều chỉnh bản vẽ thiết kế thi công hạng mục kè, đường giao thông; giải phóng mặt bằng...

Hồ Bún Xáng có vai trò rất quan trọng trong việc dự trữ nước, điều tiết nước, góp phần chống ngập cho khu vực trung tâm TP. Cần Thơ.
Hồ Bún Xáng có vai trò rất quan trọng trong việc dự trữ nước, điều tiết nước, góp phần chống ngập cho khu vực trung tâm TP. Cần Thơ.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, Võ Thành Thống yêu cầu chủ đầu tư dự án, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành công trình này vào ngày 31/12/2017. Đồng thời, thành phố sẽ bố trí ngay kinh phí để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng toàn bộ các khu vực bị ảnh hưởng bởi công trình và bàn giao cho đơn vị thi công. "Đối với phương án điều chỉnh bản vẽ thiết kế, thành phố cơ bản thống nhất và yêu cầu Ban Quản lý Dự án ODA phải nhanh chóng hoàn chỉnh bản vẽ và các thủ tục pháp lý có liên quan để đơn vị thi công triển khai đẩy nhanh tiến độ công trình theo kế hoạch đề ra."- ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo.

Như báo Tài nguyên & Môi trường đã thông tin, công trình Hồ Bún Xáng được xây dựng trên diện tích 12,6ha và Rạch phía Nam với tổng kinh phí 222 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA. Các hạng mục của dự án được thực hiện như nạo vét bùn lòng Hồ Bún Xáng; xây dựng đường giao thông quanh hồ với tổng chiều dài trên 2.800m kết nối với các trục giao thông hiện hữu quanh khu vực hồ ở phía đường Nguyễn Văn Cừ, đường Mậu Thân; kè bờ quanh hồ với chiều dài trên 2.500m; xây dựng hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt được kết nối với hệ thống cấp nước chung của thành phố để cung cấp nước sinh hoạt cho khu vực dân cư quanh Hồ Bún Xáng; hệ thống thoát nước được thiết kế với 2 hệ thống thoát nước mưa và thoát nước thải tách riêng, tuyến cống thoát nước thải được đấu nối vào tuyến cống thu gom nước thải chung của thành phố nhằm giữ cho nguồn nước trong hồ sạch vệ sinh môi trường…

Lê Văn Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Công trình Hồ Bún Xáng thi công chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO