Cần sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị để Luật Đất đai 2013 phát huy hiệu quả

26/06/2014 00:00

(TN&MT) - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển đã chỉ đạo như vậy tại Hội nghị tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng Luật đất đai.

   
(TN&MT) - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển đã chỉ đạo như vậy tại Hội nghị tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng Luật đất đai và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật đất đai năm 2013 cho các Sở, ngành hoạt động trong lĩnh vực đất đai khu vực miền Trung - Tây Nguyên do Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức ngày 26/6 tại TP. Đà Nẵng.
   
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu tại Hội nghị
   
  Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 8 đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) với nhiều nội dung đổi mới quan trọng, trong đó trọng tâm là tiếp tục hoàn thiện các công cụ pháp luật, quy hoạch, kinh tế, hành chính và cơ chế theo dõi, giám sát, đánh giá phù hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhằm từng bước phát huy nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng hệ thống quản lý đất đai hiện đại, minh bạch và hiệu quả.
   
  Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh: “Đất đai là vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm và có tầm ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế và ổn định xã hội của đất nước. Vì vậy, để các nội dung đổi mới của Luật đất đai sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả cần có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị; sự tham gia tích cực trong giám sát và chấp hành pháp luật của nhân dân”. Luật đất đai 2013 đã thể chế hóa đầy đủ quan điểm, định hướng, đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai; thể hiện ý chí nguyện vọng của đa số tầng lớp nhân dân và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2014.
   
  Trong 2 ngày 26 và 27/6, các cán bộ sở ngành của các tỉnh, thành phố miền Trung sẽ được nghe các nội dung: giới thiệu quyền và trách nhiệm của Nhà nước đối với đất đai; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; chế độ sử dụng đất; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất… Qua đó, các cán bộ có thể nắm rõ và tiếp tục phổ biến đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân địa phương thực hiện tốt việc thi hành Luật và nâng cao ý thức chấp hành luật của người sử dụng đất.
   
Tin và ảnh: Xuân Lam
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị để Luật Đất đai 2013 phát huy hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO