Cần sớm kiểm tra, xử lý tình trạng ô nhiễm tại phường 8, TP Trà Vinh

29/10/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngảy 29/10/2015, Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của ông Lê Quốc Thanh ngụ ở khóm 6, phường 8, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh nêu...

 

(TN&MT) - Ngảy 29/10/2015, Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của ông Lê Quốc Thanh ngụ ở khóm 6, phường 8, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh nêu tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do nhà kế bên gia đình ông chăn nuôi heo không bảo đảm vệ sinh gây ra.

Hộ chăn nuôi heo được cho là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường sống nghiêm trọng - Ảnh do bạn đọc cung cấp
Hộ chăn nuôi heo được cho là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường sống nghiêm trọng - Ảnh do bạn đọc cung cấp

Ông Lê Quốc Thanh cho biết: “Gia đình tôi hiện ở khóm 6, phường 8, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, chủ hộ là cha tôi - ông Lê Quốc Vĩnh có kinh doanh quán ăn uống hoạt động đã gần 10 năm rồi, nhưng khoảng từ 2-3 năm trở lại đây nhà kề bên quán ăn của gia đình tôi bắt đầu nuôi heo không đảm bảo vệ sinh trong chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và việc kinh doanh của gia đình tôi. Đặc biệt là gia đình tôi có 2 cháu nhỏ ngày nào cũng phải hít thở không khí mất vệ sinh từ phân heo ảnh hưởng đến sức khỏe. Không những vậy mùi hôi còn lan sang trường mầm non cạnh nhà gây ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu nhỏ đang học tại trường. Đã nhiều lần tôi gửi đơn trình báo lên chính quyền địa phương, nhưng không thấy khả quan hơn mà hộ nuôi heo từ nuôi ít ngày càng nuôi nhiều hơn và nuôi thêm các gia cầm khác nữa. Bây giờ mùi hôi thúi từ phân heo và các gia cầm khác cứ nồng nặc trong nhà gia đình tôi từ sáng đến tối”.

Từ phản ánh nêu trên của người dân, Báo Tài nguyên & Môi trường đề nghị  UBND Phường 8, Phòng Tài nguyên & Môi trường TP Trà Vinh cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh và có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu dân cư khóm 6, phường 8, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Báo TN&MT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm kiểm tra, xử lý tình trạng ô nhiễm tại phường 8, TP Trà Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO