Cán bộ địa chính bị khởi tố do vi phạm về quản lý đất đai

Hoàng Nghĩa| 26/12/2019 08:45

(TN&MT) - Cơ quan CSĐT CA huyện Bình Gia (Lạng Sơn) vừa khởi tố Lộc Văn Đạo (SN 1978), công chức địa chính xã Yên Lỗ, huyện Bình Gia về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Trụ sở UBND xã Hòa Bình - nơi ông Lộc Văn Đạo từng công tác.

Theo cơ quan CA, trong thời gian là công chức địa chính xã Hòa Bình, huyện Bình Gia, ông Đạo đã cố tình làm trái các quy định của nhà nước, cấu kết với với một số cán bộ xã, huyện thực hiện không đúng quy trình trong việc cấp hàng trăm hecta đất rừng sản xuất tại thôn Bản Duộc và Tà Chu, xã Hòa Bình cho 7 hộ dân địa phương khác dẫn đến việc rừng bị hủy hoại, gây bức xúc dư luận. 

Trước sự việc này, UBND huyện Bình Gia đã quyết định thu hồi, hủy bỏ các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai phạm kể trên, đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan.

Trước đó, CA huyện Bình Gia đã khởi tố ông Hoàng Kim Nguyên (SN 1980), Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bình Gia và ông Lý Thanh Diệp (SN 1958), nguyên là viên chức của Văn phòng này cùng với tội danh “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ địa chính bị khởi tố do vi phạm về quản lý đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO