Các vùng trên cả nước có mưa rào rải rác, nhiệt độ ổn định

01/09/2014 00:00

Các tỉnh Bắc Bộ trong ngày hôm nay (1/9), sẽ có mưa rào và dông vài nơi; khu vực Nam đồng bằng và các tỉnh ven biển có mưa rào và dông rải rác.

   
   
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, do nằm ở rìa phía Bắc của dải hội tụ nhiệt đới, riêng phía Đông Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với rìa tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới trên cao có cường độ suy yếu nên các tỉnh Bắc Bộ trong ngày hôm nay (1/9), sẽ có mưa rào và dông vài nơi; khu vực Nam đồng bằng và các tỉnh ven biển có mưa rào và dông rải rác.

  Đối với các tỉnh miền Trung, do dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực này không hoạt động mạnh nên mưa dông tiếp tục xảy ra trên diện rộng, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. 

  Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ mưa dông rải rác tiếp tục xảy ra vào chiều tối và đêm. Khu vực Nam Bộ vẫn tiếp tục có mưa dông trên diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to.

  Cũng trong chiều, tối và đêm qua, trên khu vực thượng nguồn sông Sê San đã có mưa to đến rất to; lượng mưa đo được từ 13 giờ đến 21 giờ ngày 31/8 ở khu vực các huyện Đắk Glei, Ngọc Hồi, Tu Mơ Rông, Kon Plong, Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum) đạt từ 40- 90mm…

  Dự báo, trong ngày 1/9, trên các sông, suối thuộc lưu vực sông Sê San mực nước sẽ tăng nhanh; mực nước lũ trên các sông Pô Kô tại Đắk Mốt; sông Đắk Bla tại Kon Plong sẽ lên mức báo động 1 trong ngày hôm nay. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực các huyện Kon Plong, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Đắk Glei; Kon Rẫy (Kon Tum).

  Trên biển, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 15-17 độ vĩ Bắc nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh; gió Tây Nam mạnh cấp 5, giật cấp 6, cấp 7. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

  Dự báo thời tiết ngày và đêm 1/9 của một số tỉnh, thành lớn trên cả nước:  Điện Biên ngày nắng đêm không mưa, nhiệt độ thấp nhất 22 độ C, cao nhất 33 độ C. Hải Phòng có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C, cao nhất 30 độ C. Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ thấp nhất 25 độ C, cao nhất 32 độ C. Đà Nẵng nhiều mây có lúc có mưa rào, nhiệt độ thấp nhất 24 độ C, cao nhất 31 độ C. Thành phố Hồ Chí Minh nhiều mây có lúc có mưa rào, nhiệt độ thấp nhất 24 độ C, cao nhất 32 độ C./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các vùng trên cả nước có mưa rào rải rác, nhiệt độ ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO