Các nước ASEAN họp bàn về quản lý tài nguyên nước

13/08/2015 00:00

(TN&MT) - Đại diện Bộ TN&MT vừa tham dự Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về Quản lý tài nguyên nước đã diễn ra tại Bali, Indonesia.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện các nước thành viên ASEAN, Cơ quan Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Viện Công nghệ và Xây dựng Hàn Quốc, Ban Thư ký ASEAN và các đối tác của Nhóm công tác.

Hội nghị lần thứ 15 Nhóm công tác ASEAN về Quản lý tài nguyên nước là diễn đàn để các nước thành viên ASEAN cùng nhau thảo luận và tổng kết những hoạt động đã triển khai từ Hội nghị Nhóm công tác lần thứ 14 tổ chức tại Campuchia năm 2014, đồng thời, cập nhật những thông tin và hoạt động quan trọng của Nhóm công tác trong đó bao gồm các dự án hợp tác do UNDP tài trợ và những dự án trong khuôn khổ hợp tác ASEAN – Hàn Quốc.

  Việt Nam yêu cầu các nước thành viên ASEAN cung cấp thông tin về hệ thống phân loại sông để rà soát, tổng hợp và trình Ban thư ký ASEAN Ảnh: MH
Việt Nam yêu cầu các nước thành viên ASEAN cung cấp thông tin về hệ thống phân loại sông để rà soát, tổng hợp và trình Ban thư ký ASEAN Ảnh: MH

Tại Hội nghị, đại diện các nước Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã cập nhật thông tin về việc triển khai Kế hoạch hành động chiến lược ASEAN về quản lý tài nguyên nước. Tại các phiên thảo luận, phía đối tác ASEAN bao gồm UNDP và Viện Công nghệ và Xây dựng Hàn Quốc đã đề cập đến các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Nhóm công tác. Malaysia đưa ra đề xuất hợp tác giữa Nhóm công tác (AWGWRM) và Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) về việc áp dụng Chương trình khung toàn cầu cho các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu (GFCS). Đồng thời, các nước đã đề cử và cập nhật danh sách các đầu mối quốc gia của Nhóm công tác theo sự hướng dẫn của Ban Thư ký ASEAN. Tại Hội nghị lần này, Việt Nam với vai trò đầu mối tổng hợp về hệ thống phân loại sông, đã trình bày tham luận và yêu cầu các nước thành viên ASEAN cung cấp thông tin về hệ thống phân loại sông để Việt Nam có thể rà soát, tổng hợp và đệ trình Ban Thư ký ASEAN và Chủ tịch Nhóm công tác.

Lào sẽ là nước chủ nhà tiếp theo đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ 16 Nhóm công tác ASEAN về Quản lý tài nguyên nước trong năm 2016.

Bảo Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nước ASEAN họp bàn về quản lý tài nguyên nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO