Các doanh nghiệp cần chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển

12/07/2014 00:00

Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn tin tưởng và mong chờ sự cống hiến to lớn của doanh nghiệp trẻ Việt Nam nói chung, doanh nghiệp trẻ Hà Nội...

Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn tin tưởng và mong chờ sự cống hiến to lớn của doanh nghiệp trẻ Việt Nam nói chung, doanh nghiệp trẻ Hà Nội nói riêng, mong họ đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của đất nước, vươn lên làm giàu chính đáng của họ nhằm biến khó khăn, thách thức thành sức mạnh hành động trong giai đoạn hiện nay.
   
  Chiều 12/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội lần thức VI. Cùng dự có Bộ trưởng-Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng Bộ KHCN Nguyễn Quân.
   
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng 3 cho Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội - Ảnh: VGP/Từ Lương
   
  Trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội liên tục tìm kiếm mô hình hoạt động sao cho phù hợp, hiệu quả nên nhiều hình thức tổ chức điều hành hoạt động Hội đã được áp dụng, tổng kết rút kinh nghiệm và ứng dụng khác nhau cho từng giai đoạn phát triển.
  Hiện nay, Hội đã có 800 hội viên, xây dựng được 05 chi hội trực thuộc gồm: CLB DNT huyện Thường Tín, CLB DNT huyện Thạch Thất, CLB DNT huyện Đan Phượng và CLB DNT huyện Phúc Thọ, CLB CEO trẻ Hà Nội.
   
  Ban chấp hành gồm 45 Hội viên có uy tín, tham gia kiêm nhiệm công tác Hội trong từng Ban chuyên trách hoạt động theo quy chế để thống nhất chỉ đạo thực hiện các chương trình hoạt động Hội nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra.
   
  Một trong những định hướng quan trọng trong nhiệm kỳ VI (2014-2019) được ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Hội, xác định là Hội cần phối hợp, đề xuất với Trung ương Hội giúp hội viên tiếp cận các chương trình xúc tiến chuyển giao khoa học công nghệ do Chính phủ (Bộ KHCN) tổ chức, nâng tầm quan trọng của xúc tiến KHCN như là hoạt động tương tự (thậm chí quan trọng hơn) đối với xúc tiến đầu tư và thương mại. Qua đó đưa những công nghệ mới nhất vào ứng dụng trong hoạt động SXKD cho doanh nghiệp.
   
  Đề xuất các cơ quan Nhà nước ban hành các chính sách ưu tiên trực tiếp đối với doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp trẻ trong việc nghiên cứu, phát triển KHCN và nhận chuyển giao những công nghệ mới, công nghệ chế biến, công nghệ sử dụng năng lượng sạch từ các nước phát triển, có các đề xuất đặc thù dựa trên luật Thủ đô.
   
  Xây dựng mạng lưới các doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ mới trong quản lý, trong sản xuất thông qua các chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ của chính phủ đối với SME để từ đó nắm bắt cơ hội sản xuất đi vào thị trường thế giới thông qua sản xuất và gia công linh kiện cho các công ty, tập đoàn lớn đầu tư tại Việt Nam.
  Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao Đại hội đã lựa chọn khẩu hiệu “Tiên phong – Đổi mới – Tự cường”,  đây là yêu cầu rất phù hợp với giới doanh nhân trong giai đoạn đất nước hiện nay.
   
  Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội cần tổ chức thảo luận về lợi thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp của các nước phát triển và các nước đang phát triển, qua đó rút ra bài học cạnh tranh, nâng cao sự tự tin cho các doanh nghiệp Việt Nam.
   
   
  Vì lợi ích và sự lớn mạnh của quốc gia và Thủ đô, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các doanh nghiệp cần chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, kinh nghiệm quản lý với nhau để cùng phát triển nhanh và bền vững hơn nữa.
   
  Các doanh nghiệp cần bám chắc vào nguyên tắc đầu ra, đầu vào trong các doanh nghiệp sản xuất để tránh việc giá đầu vào thì cao, giá đầu ra lại giảm. Từ đó, giảm thiểu việc độc quyền nhóm, ép giá doanh nghiệp sản xuất.
   
  Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị MTTQ Việt Nam cùng 5 tổ chức đoàn thể sẽ cùng Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội nói riêng và Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tham gia giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách kinh tế lớn và thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
   
  Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội không ngừng phát triển để tạo ra một thế hệ doanh nhân Việt Nam có tài năng, có trí tuệ và tự cường. Không chỉ biết chăm lo cho doanh nghiệp của mình mà luôn thể hiện vai trò của doanh nghiệp với xã hội và quốc gia.
   
  Nhân dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng 3 cho Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.
   
      Ngày 13/10/1945, sau khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa non trẻ vừa ra đời được hơn một tháng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho giới công thương Việt Nam. Người nêu rõ: Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng. Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là các sự kinh doanh của các nhà công nghiệp, thương nghiệp thịnh vượng.
  Theo Từ Lương/Chinhphu.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp cần chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO