Các Bộ, ngành đánh giá cao dự thảo Quy hoạch sử dụng biển đến 2050

17/03/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 17/3, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo Quy hoạch sử dụng biển Việt Nam đến 2050 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2017-2025

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội Trần Ngọc Khánh, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Ngọc Đông cùng đại diện một số Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và đại diện các bộ, ngành, các nhà khoa học có liên quan.

Quang cảnh hội nghị sáng 17/3 tại trụ sở Bộ TN&MT.
Quang cảnh hội nghị sáng 17/3 tại trụ sở Bộ TN&MT.

Tại cuộc họp, đại diện Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam - cơ quan được Bộ TN&MT giao xây dựng dự thảo Quy hoạch sử dụng biển Việt Nam đến 2050 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2017-2025 đã trình bày những nội dung chính của Quy hoạch này trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp bằng văn bản của các bộ, ngành trong năm 2016.

Theo đó, trên cơ sở các ý kiến của các bộ, ngành, Bộ TN&MT đã tiếp thu chỉnh sửa dự thảo, trình Chính phủ. Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, bản dự thảo đã được Chính phủ xem xét, giao lại cho Bộ TN&MT xin ý kiến đóng góp và chỉnh sửa lần cuối trước khi báo cáo tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.  

Góp ý với ban soạn thảo, lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành tham dự hội nghị đều đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, khoa học và tỉ mỉ của Bộ TN&MT đồng thời đã đóng góp thêm nhiều ý kiến để hoàn thành bản Quy hoạch này. Nói như Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên thì: “Với cách làm công phu, cẩn trọng dựa trên nhiều yếu tố khoa học… đây là một trong những bản Quy hoạch có chất lượng rất cao. Chúng tôi cho rằng Bộ TN&MT đã làm tốt hơn dự kiến”.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà ghi nhận, cám ơn và đánh giá cao đóng góp hết sức quan trọng của các đại biểu dự hội nghị. Bộ trưởng lưu ý ban soạn thảo tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp tại hội nghị.

Bộ trưởng lưu ý ban soạn thảo tiếp tục hoàn thiện hơn nhất là tính chính xác của các số liệu sau đó xin lại ý kiến các bộ ngành một lần nữa để hoàn thiện quy hoạch này trước khi trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

Tin & ảnh:Việt Hùng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các Bộ, ngành đánh giá cao dự thảo Quy hoạch sử dụng biển đến 2050
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO