Cà Mau: Xin hỗ trợ 500 triệu đồng để giải quyết nước sinh hoạt

24/09/2016 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản gửi Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung xin hỗ trợ kinh phí giải quyết nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Vào mùa khô, người dân vùng nông thôn tỉnh Cà Mau rất cần nguồn nước nối mạng để sinh hoạt
Vào mùa khô, người dân vùng nông thôn tỉnh Cà Mau rất cần nguồn nước nối mạng để sinh hoạt

Trong mùa khô cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh đã có trên 15.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để góp phần đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho người dân. Trong đó, đã đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp khẩn cấp 06 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn, khoan 03 giếng nước tập trung, cấp hỗ trợ 1.450 bồn chứa nước loại 1m3, vận chuyển 120m3 nước cung cấp cho các lực lượng chức năng và người dân trên đảo Hòn Chuối, hỗ trợ chi phí mua nước sinh hoạt cho người dân... Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên chỉ giải quyết được phần nào nhu cầu bức thiết của người dân ở khu vực đặc biệt khó khăn (đã hỗ trợ được khoảng 4.000 hộ).

Theo dự báo mùa khô năm 2016 và những năm tiếp theo, tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ngày càng khốc liệt, nên việc tiếp tục thiếu nước sinh hoạt là điều không thể tránh khỏi.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung xem xét, hỗ trợ kinh phí cho tỉnh để tiếp tục đầu tư đường ống cấp nước nối mạng tuyến bờ Tây Kênh 1 tháng 5, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, chiều dài khoảng 4.000m, với kinh phí khoảng 500 triệu đồng (thuộc Dự án cấp nước tập trung nông thôn, ấp Mũi Tràm, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, là 01 trong 02 công trình cấp bách tỉnh đang thực hiện nhưng thiếu vốn đầu tư).

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Xin hỗ trợ 500 triệu đồng để giải quyết nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO