Cà Mau: Thu hút gần 6.630 tỷ đồng vốn đầu tư

20/12/2016 00:00

(TN&MT) - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau cho biết: Trong năm 2016, tỉnh Cà Mau đã có 30 dự án đăng ký đầu tư và đẫ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn gần 6.630 tỷ đồng. Qua đó đó đã nâng tổng số dự án đầu tư trên toàn tỉnh lên 205 dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh với tổng vốn đăng ký 83.044 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải (bên trái, hàng phía trên) ký biên bản ghi nhớ với đại diện Tập đoàn Vingroup.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải (bên trái, hàng phía trên) ký biên bản ghi nhớ với đại diện Tập đoàn Vingroup.

Trong các dự án nói trên, có những dự án lớn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, điển hình như các dự án: Đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn; Nhà máy xử lý khí; Nhà máy điện; Dự án Nhà máy đạm. Đặc biệt, dự án cảng biển quốc tế Hòn Khoai được Chính phủ thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng, dự kiến khi hoàn thành sẽ đón tàu có tải trọng 250.000 DWT. Cảng Hòn Khoai sẽ tại ra một điểm kết nối đường biển quốc tế quan trọng, giúp Việt Nam kết nối với các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực như: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản…

Hiện tại, Cà Mau đang kêu gọi đầu tư các dự án trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch, đầu tư xây dựng hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp, hoàn thiện mạng lưới giao thông.

Theo ông Nguyễn Tiến Hải , Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau: Với tiềm năng sẵn có và truyền thống mến khách, Cà Mau luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư. UBND tỉnh Cà cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư yên tâm khi tìm hiểu và thực hiện thành công dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tin &  ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Thu hút gần 6.630 tỷ đồng vốn đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO