Cà Mau: Tăng cường nhiều biện pháp phòng chống cháy rừng

13/02/2017 00:00

(TN&MT) - Trước tình hình nắng nóng như hiện nay nguy cơ cháy rừng tràm là rất cao, trong tuần qua xuất hiện mưa trái mùa,nhưng không lớn  mặc dù lượng mưa đã góp phần làm tăng độ ẩm một số khu vực rừng tràm, tuy nhiên theo báo cáo của Chi Cục kiểm lâm tỉnh Cà Mau tính đến giữa tháng 2 này diện tích rừng tràm trong toàn tỉnh này hiện bị khô vẫn là khá lớn.

Mực nước dưới chân rừng tràm hiện chỉ còn từ 15 đến 20 cm nên nguy cơ cháy rừng tràm chưa thể xảy ra. Tuy nhiên, các đơn vị và các chủ rừng đã có sự chuẩn bị chu đáo, triển khai nhiều biện pháp để phòng chống cháy rừng mùa khô.

Nạo vét kênh mương để trữ nước và đảm bảo việc lưu thông cho công tác phòng chống cháy rừng mùa khô. Kiểm tra độ khô hạn của rừng tram.
Nạo vét kênh mương để trữ nước và đảm bảo việc lưu thông cho công tác phòng chống cháy rừng mùa khô. Kiểm tra độ khô hạn của rừng tram.

Để bảo đảm tốt công tác phòng chống cháy rừng , Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn – Công an tỉnh Cà Mau tổ chức xét duyệt 06 phương án phòng cháy chữa cháy rừng cho các chủ rừng có diện tích lớn. UBND các huyện có rừng tràm cũng phê duyệt kế hoạch phòng cháy chữa cháy rừng của các xã và các công ty thuê đất; củng cố lại Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011 – 2020 của các cấp. Như hiện nay,để đảm bảo tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) mùa khô 2016 – 2017, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh hạ đang tập trung triển khai phương án PCCCR. Ngoài việc khép kín các cống, đập giữ nước, đơn vị còn thành lập được 20 tổ máy bơm với nhiều phương tiện phục vụ cho công tác PCCCR. 

Bên cạnh đó, dựa vào địa hình và thời tiết thực tế, đơn vị cũng đã xác lập phân vùng trọng điểm chính dễ cháy trên 22 tiểu khu, thuộc 5 Liên tiểu khu với tổng diện tích hơn 2.800 ha. Đồng thời, nâng cao ý thức cảnh giác lửa rừng để chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị PCCCR phù hợp.

Đồng thời, đối với tất cả các chủ rừng còn lại hiện nay cũng đang thường xuyên kiểm tra mức độ khô hạn để có kế hoạch ứng phó và chủ động tốt cho công tác phòng chống cháy rừng khi mùa khô sắp bước vào cao điểm.

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Tăng cường nhiều biện pháp phòng chống cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO