Cà Mau: Ngư dân phấn khởi chuyến biển đầu năm

10/02/2017 00:00

(TN&MT) - Sau những ngày đánh bắt trên biển vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, ngư dân huyện Trần Văn Thời trở về đất liền với tinh thần phấn khởi, do chuyến biển đầu năm nay bà con không chỉ trúng mùa mà còn được giá.

Theo ngư dân, nhờ giá cả các mặt hàng thủy sản đều tăng hơn so với trước nên chuyến biển đầu năm nay nhiều phương tiện làm ăn có lãi. Trong đó, đáng quan tâm là giá mực tươi tăng khoảng 10.000 đồng/kg. Riêng mực khô cũng tăng từ 20 đến 30% so với trước, hiện có giá từ 600.000 đến 650.000 đồng/kg.

Thuyền về cá đầy khoang hầm
Thuyền về cá đầy khoang hầm

Còn tại huyện Ngọc Hiển, nhiều phương tiện đánh bắt hải sản ở cửa biển Rạch Gốc, Tam Giang Tây cũng khai thác được mùa, được giá. Mỗi chuyến khai thác từ 5 đến 7 ngày chủ phương tiện thu về hàng chục tấn thủy sản gồm tôm, cá, mực các loại. Trừ chi phải lãi trên 30 triệu đồng. Trong thời điểm này ngư dân không chỉ được mùa khai thác, giá cả các mặt hàng thủy sản bán cho các chủ thương lái cũng tăng từ 5.000 đến 10.000 đồng/kg. Những chuyến khai thác trúng mùa như thế này cũng là động lực để ngư dân lấy lộc khai thác đầu năm. Mong muốn trong năm đánh bắt được thuận buồm xuôi gió, tôm, cá đánh bắt đầy khoang.

Trúng mùa, được giá trong chuyến biển đầu năm tạo niềm tin cho ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển trong thời gian tới. mang nhiều hy vọng cho một năm đánh bắt được thuận buồm xuôi gió, tôm, cá đánh bắt đầy khoang.

Tin & ảnh:Giang Sơn

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Ngư dân phấn khởi chuyến biển đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO