Cà Mau: Kỷ luật những cán bộ "ký gửi" vào danh sách hộ nghèo, cận nghèo

03/08/2017 00:00

(TN&MT) - Liên quan đến thông tin vợ Phó bí thư thường trực xã Hòa Thành và nhiều người là người thân cán bộ xã này có tên trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo dẫn đến gây bức xúc; nguồn tin của PV được biết, cơ quan chức năng TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa triển khai quyết định kỷ luật đối với những cán bộ có liên quan.

Người thân cán bộ “đầy dãy” danh sách hộ nghèo Kỷ luật những người có liên quan.
Thời gian qua, dư luận địa phương xã Hòa Thành hết sức bức xúc vì tên người thân cán bộ nằm đầy dãy trong danh sách các hộ nghèo và cận nghèo.

Theo đó, ông Hồ Vũ Phong – Phó bí thư Thường trực xã Hòa Thành (TP Cà Mau) bị kỷ luật với hình thức cho thôi giữ chức Thường vụ Đảng ủy xã và kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền đối với ông Phan Minh Sách (Phó chủ tịch UBND xã).

Ông Phong và ông Sách bị kỷ luật vì có liên quan đến sai phạm trong việc xét duyệt hộ nghèo và cận nghèo ở địa phương.

Trước đó, vào giữa tháng 5/2017, dư luận địa phương xã Hòa Thành xôn xao bất bình về việc nhiều người là người thân cán bộ được ký “gửi” vào hộ nghèo, cận nghèo để hưởng các chế độ, chính sách.

Trong số người thân của cán bộ được ký gửi có bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Phong), ông Nguyễn Văn On (Trưởng ấp Tân Hóa) và bà Huỳnh Thị Hằng (mẹ vợ của một cán bộ đang công tác tại xã)…

Sau khi nhiều cơ quan báo chí đồng loạt vào cuộc phản ánh, cơ quan chức năng TP. Cà Mau đã vào cuộc xác minh và kết luận nội dung phản ánh của báo giới là đúng sự that.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, các trường hợp nêu trên không chuyển hộ khẩu mà chỉ gắn tên vào phiếu rà soát Giấy chứng nhận hộ nghèo, cận nghèo của các hộ được công nhận để hưởng các chế độ.

S.Linh- X.Vũ

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Kỷ luật những cán bộ "ký gửi" vào danh sách hộ nghèo, cận nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO