Cà Mau: Dân ào ra ngăn cản thi công đường, giao thông ùn tắc

26/12/2013 00:00

Cho rằng nhà nước chưa bồi thường đã cho thi công, nhiều hộ dân ở xã Lý Văn Lâm (Cà Mau) đã ngăn cản không cho thi công công trình mở rộng Quốc lộ 1A.

Cho rằng nhà nước chưa bồi thường đã cho thi công nên ngày 25/12, nhiều hộ dân ở xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau (Cà Mau) đã ngăn cản không cho thi công công trình mở rộng Quốc lộ 1A ngang qua phần đất của mình.
   
  Tiếp xúc với PV sáng ngày 25/12, ông Tiêu Văn Tốt (ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau) cho rằng, phần đất mở rộng hai bên Quốc lộ 1A chưa bồi thường và gia đình đang khiếu nại vấn đề này nhưng chưa được cơ quan chức năng trở lời bằng văn bản. Vì vậy ông kiên quyết không cho công trình thi công.
   
Người dân ngăn cản thi công công trình...
   
  Do các hộ dân kéo ra ngăn cản, nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem nên đoạn Quốc lộ 1A đi qua địa bàn trên ùn tắc nhiểu giờ liền. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để điều tiết giao thông.
   
  Liên quan đến vụ việc, phóng viên có liên hệ với ông Trương Thanh Toàn - Chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm, ông Toàn cho biết, công trình trên nhằm mục đích mở rộng Quốc lộ 1A từ 8,5m lên 12m, đoạn từ cống Hội Đồng Nguyên đến cầu Lương Thế Trân, đi ngang qua các phần đất của 300 hộ dân. Đại đa số các hộ dân bị ảnh hưởng đều đồng ý cho thi công. Tuy nhiên còn 7 hộ, trong đó có hộ của ông Tốt là kiên quyết không cho công trình thi công.
   
  Ông Hồ Trung Việt- Chủ tịch UBND TP Cà Mau- cho biết, tuyến Quốc lộ 1A từ cống Hội đồng Nguyên đến cầu Lương Thế Trân đã giải phóng mặt bằng và đã có chính sách bồi thường từ năm 1995, tính từ tim lộ qua hai bên mỗi bên 13m, được nhân dân đồng thuận.
   
... QL1A ùn tắc nhiều giờ liền.
   
  Theo ông Việt, 7 hộ ngăn cản vốn không phải là hộ gốc ở đây. Trước khi mua đất, họ không chịu tìm hiểu nên chưa rõ phần đất đã nhận bồi hoàn trước đó. “Lãnh đạo địa phương đã giải thích rất rõ, các hộ này vẫn kiên quyết buộc phải bồi thường. Hiện nay chúng tôi đã cử lực lượng bảo vệ công trình, nếu các hộ dân tiếp tục ngăn cản, buộc lòng chúng tôi phải dùng biện pháp cưỡng chế”, ông Việt nói.
   
  Được biết, theo kế hoạch, công trình này sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2014, việc ngăn cản công trình của các hộ dân nói trên đã làm trì trệ công trình và ít nhiều gây khó cho chính quyền địa phương.
   
Theo Dân trí
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Dân ào ra ngăn cản thi công đường, giao thông ùn tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO