Cá heo 150kg dạt vào bờ biển Thuận An, dân trắng đêm giải cứu

26/06/2018 15:56

(TN&MT) - Một con cá heo nặng gần 150kg đã dạt vào bờ biển Thuận An  (Thừa Thiên Huế), trên cơ thể có nhiều vết thương, người dân đã cố gắng trắng đêm để giải cứu...

Người dân đang túc trực bên cá heo
Người dân đang túc trực bên cá heo

Ngày 26/6, ông Nguyễn Văn Giàu- Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An  (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, một con cá heo lớn vừa dạt vào bờ biển thôn Hải Bình.

Theo đó, khoảng 1h sang cùng ngày, người dân địa phương đã phát hiện con  cá heo mắc cạn nên đã tiến hành đẩy cá về lại biển. Tuy nhiên, dù đã cố gắng “giải cứu” nhiều lần nhưng cá heo vẫn tiếp tục dạt vào bờ và có dấu hiệu đuối sức,  không thể bơi được.

Ông Giàu thông tin thêm trên cơ thể cá heo có nhiều vết thương do vật nhọn đâm phải trong quá trình mắc cạn, cá nặng gần 150kg.

Anh Mai Xào (45 tuổi, trú thôn Hải Bình) cho hay: “Khi đang đi câu mực thì vợ chồng tôi phát hiện cá heo dạt vào bờ nên đã gọi các ngư dân khác cùng giúp chú cá. Hiện chúng tôi đã lập chòi che nắng cho cá. Nếu không may  mắn cá chết thì sẽ tiến hành làm đám tang, chon cất theo phong tục địa phương...’.

Ngay sau khi nhận được tin báo, bộ đội biên phòng và cán bộ Chi cục thủy sản Thừa Thiên Huế đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân cá dạt vào bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá heo 150kg dạt vào bờ biển Thuận An, dân trắng đêm giải cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO