Bức xúc vì điểm tập kết rác gây ô nhiễm môi trường

02/10/2017 00:00

(TN&MT) - Thời gian gần đây, người dân sống tại xã Thủy Vân, TX. Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) liên tục phản ánh điểm tập kết rác thải trên tuyến đường QL49 chạy qua địa bàn, thường xuyên gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Theo phản ánh của người dân, nhiều tháng nay trên tuyến đường QL49 chạy qua địa bàn xã Thủy Vân xuất hiện một điểm tập kết rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Rác được vứt tràn lan, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân
Rác được vứt tràn lan, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân

Theo quan sát của PV, tại đây rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi trên vỉa hè lẫn dưới lòng đường dành cho người tham gia giao thông, ruồi nhặng bâu quanh đen kịt, mùi xú uế bốc lan tỏa khắp cả khu vực từ ngày nọ sang ngày kia, làm đảo lộn cuộc sống của người dân xung quanh, gây mất mỹ quan khu vực.

Đủ loại rác thải bốc mùi xú uế rất ô nhiễm
Đủ loại rác thải bốc mùi xú uế 

Bà Nguyễn Thị Cúc (57 tuổi, xã Thủy Vân) cho biết: “Bãi rác này tồn tại đến nay cũng đã lâu, rác được vứt một cách vô ý thức xuống vỉa hè cũng như lòng đường, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông mỗi khi đi qua đây. Lượng rác thải tồn đọng ngày càng nhiều, vào những ngày mưa lớn nước đen thối chảy tràn ra cả đường, còn trời nắng thì bãi rác bốc mùi hôi thối kinh khủng, ai đi qua đây cũng phải dùng tay che mũi rất khổ sở”.

Theo người dân cho biết, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, khiến các hộ dân sinh sống gần đó hằng ngày phải chịu cảnh tra tấn bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc…gây ra các loại dịch bệnh. Hơn nữa, nước thải từ bãi rác thường xuyên chảy xuống ruộng lúa ảnh hưởng lớn đến đất sản xuất nông nghiệp.

Dù đã kiến nghị lên cấp trên, nhưng ít khi thấy đơn vị liên quan đến giải quyết
Dù đã kiến nghị lên cấp trên, nhưng ít khi thấy đơn vị liên quan đến giải quyết

Mặc dù trong các cuộc họp với chính quyền địa phương, người dân thường xuyên đề đạt nguyện vọng dọn sạch điểm tập kết rác để không gây ô nhiễm môi trường, nhưng rất ít khi thấy đơn vị chức năng đến dọn dẹp, điều này khiến người dân rất bức xúc.

Trao đổi với ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND xã Thủy Vân, ông Trung cho biết, vấn đề điểm tập kết rác này gây ô nhiễm, chính quyền đã nhận được phản ánh từ phía người dân. Đây là điểm tập kết rác phục vụ cho người dân hai thôn Công Lương và Dạ Lê trên địa bàn xã.

“Phía chính quyền địa phương thường xuyên cho người về thu gom, dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên, do nhiều người dân thiếu ý thức đến đổ rác nhưng không đưa vào thùng mà vứt tràn lan ra bên ngoài, khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng. Trong các lần gặp mặt với người dân địa phương, phía xã thường xuyên tuyên truyền, vận động để người dân có ý thức hơn trong viêc bảo vệ môi trường, giúp cuộc sống của người dân được trong sạch hơn”- ông Trung trao đổi.

Bài & ảnh: Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức xúc vì điểm tập kết rác gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO