Bức xúc doanh nghiệp gây ô nhiễm, 72 hộ dân ký đơn gửi Thủ tướng

27/06/2015 00:00

Các hộ dân yêu cầu doanh nghiệp này phải có biện pháp khắc phục mùi hôi thối, nguồn nước thải chưa được xử lý và di dời ra khỏi khu dân cư.

 

Liên quan đến tình trạng Công ty trách nhiệm hữu hạn, thương mại dịch vụ, vận tải Hoàng Việt- chuyên mua bán nông sản, thủy sản, sản xuất chế biến phơi sấy nông sản, thủy hải sản ở ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang- gây ô nhiễm môi trường mà Đài Tiếng nói Việt Nam đã nhiều lần phản ánh, ngày 27/6, 72 hộ dân tại địa phương này ký đơn kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ.

Các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang và Thành phố Mỹ Tho họp giải quyết việc doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường nhưng doanh nghiệp này vẫn tái phạm
Các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang và Thành phố Mỹ Tho họp giải quyết việc doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường nhưng doanh nghiệp này vẫn tái phạm

Theo đơn, các hộ dân ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong trân trọng đề nghị Thủ tướng xem xét, chỉ đạo các Bộ, ngành chức năng và UBND tỉnh Tiền Giang phải có biện pháp buộc doanh nghiệp này khắc phục mùi hôi thối, nguồn nước thải chưa được xử lý và có kế hoạch di dời ra khỏi khu dân cư.

Riêng ông Nguyễn Trung Hưởng, Giám đốc  Công ty trách nhiệm hữu hạn, thương mại dịch vụ, vận tải Hoàng Việt trước đây có hành động xâm nhập gia cư bất hợp pháp, truy sát, đập phá tài sản người dân cần phải được xử lý nghiêm minh.

Ông Nguyễn Văn Một- một trong số 72 hộ dân ở xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang  gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ bức xúc nói: “Chúng tôi đã gửi đơn đến các cơ quan, ban ngành, UBND tỉnh Tiền Giang mà đến nay chưa giải quyết. Hiện nay, chúng tôi đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành có hướng giải quyết di dời công ty ra khỏi khu dân cư đang gây ô nhiễm trầm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống người dân”.

Như tin đã đưa, từ năm 2014 đến nay, khi xây dựng nhà máy chế biến bột cá, Công ty trách nhiệm hữu hạn, thương mại dịch vụ, vận tải Hoàng Việt đã gây ô nhiễm môi trường trên diện rộng.

Người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh đến các ngành chức năng và chính quyền tỉnh Tiền Giang nhưng chưa có biện pháp hữu hiệu, buộc doanh nghiệp này khắc phục. Chủ doanh nghiệp này còn mang hung khí đến nhà dân vào đêm tối truy sát, đập phá tài sản nhiều hộ dân nhưng chỉ bị xử phạt hành chính./.

Theo VOV.VN

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức xúc doanh nghiệp gây ô nhiễm, 72 hộ dân ký đơn gửi Thủ tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO