Bốn Bộ trưởng sẽ bắt đầu đăng đàn trả lời chất vấn từ 10/6

06/06/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/6, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, tại kỳ họp này sẽ có 4 Bộ trưởng đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

   
(TN&MT) - Ngày 6/6, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, tại kỳ họp này sẽ có 4 Bộ trưởng đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Đó là: Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường và Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh. Dự kiến, phiên chất vấn của Quốc hội sẽ diễn ra từ chiều 10/6 đến 12/6.
   
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận sẽ đăng đàn trả lời chất vấn tại Kỳ họp lần này
   
  Các Bộ trưởng sẽ trực tiếp trả lời chất vấn về những nhóm vấn đề dân sinh bức xúc.
   
  Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, trả lời chất về vấn đề quản lý đầu tư công; kiểm soát giá cả thị trường, nhất là những mặt hàng thiết yếu; chống thất thu thuế và hiện tượng chuyển giá; các giải pháp đẩy nhanh tiến trình đổi mới doanh nghiệp nhà nước. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Công thương sẽ cùng tham gia giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề có liên quan.
   
  Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, trả lời chất vấn vấn đề chất lượng giáo dục - đào tạo, trọng tâm là đào tạo đại học và dạy nghề; giải pháp để giảm tỷ lệ thất nghiệp khi sinh viên ra trường; việc đổi mới giáo dục, trong đó có việc thay sách giáo khoa mà dư luận có nhiều ý kiến.
   
  Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, trả lời về việc tổ chức, thi hành Hiến pháp mới; chất lượng ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hướng dẫn
  để các luật đi vào cuộc sống; việc thi hành án dân sự.
   
  Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh, trả lời về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là những vụ việc tồn đọng; các giải pháp để công tác phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả; việc phòng, chống tham nhũng trong nội bộ ngành thanh tra.
   
  Sau  khi các Bộ trưởng trả lời chất vấn, một Phó thủ tướng sẽ trực tiếp trả lời chất vấn của các vị đại biểu, trong đó có các nội dung liên quan tới biển Đông; các giải pháp chủ trương đối với vấn đề biển Đông.
   
Minh Xuân
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn Bộ trưởng sẽ bắt đầu đăng đàn trả lời chất vấn từ 10/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO