Bồi thường gần 40 tỷ đồng bổ sung công trình hồ Tả Trạch

10/02/2017 00:00

(TN&MT) - Theo thống kê của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến ngày 10/2, tình hình thực hiện công tác bồi thường đất lâm nghiệp và đền bù bổ sung công trình hồ Tả Trạch đã giải ngân được 39,62 tỷ/77,415 tỷ đồng, đạt 51,19%.

Hồ Tả Trạch
Hồ Tả Trạch

Cụ thể, huyện Nam Đông đã giải ngân bồi thường được 6,13 tỷ đồng; huyện Phú Lộc 17,19 tỷ đồng; thị xã Hương Trà 4,25 tỷ đồng và thị xã Hương Thủy 11,87 tỷ đồng. Hiện, các địa phương đang tiếp tục rà soát bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Cao- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã liên quan huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác bồi thường, hỗ trợ đất lâm nghiệp và phần bổ sung do ảnh hưởng công trình hồ Tả Trạch, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách, đảm bảo chi trả tiền bồi thường cho người dân theo kế hoạch đã chỉ đạo.

Thời gian tới, việc bồi thường, hỗ trợ bổ sung phải đảm bảo nguyên tắc, bồi thường, hỗ trợ theo diện tích đất lâm nghiệp thu hồi đã được phê duyệt; không bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích đất lâm nghiệp thu hồi vượt hạn mức và các trường hợp sử dụng đất giao sai đối tượng theo kết luận của thanh tra tỉnh.

Đối với diện tích đất lâm nghiệp của các hộ gia đình, cá nhân trước đây vận động không đền bù, đồng ý chủ trương cho rà soát lại để áp dụng chính sách bồi thường, hỗ trợ theo quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho người có đất thu hồi. Rà soát lại các đối tượng không đủ điều kiện tại thời điểm kiêm kê để xử lý dứt điểm.

Đối với các mỏ vật liệu đã kiểm đếm nhưng chưa đền bù và không còn nhu cầu sử dụng thì không thu hồi, UBND thị xã Hương Thủy thông báo cho người dân để tiếp tục sử dụng và xây dựng phương án hỗ trợ thời gian ngừng sản xuất cho các hộ dân trình UBND tỉnh xem xét.

Đối với các khu vực, bãi phục vụ thi công hiện không sử dụng sản xuất nông lâm nghiệp được, thực hiện thu hồi để quản lý; đối với diện tích có thể tiếp tục sản xuất đất nông lâm nghiệp được thì rà soát diện tích để trả lại hoặc đổi lại cho dân và tính toán hỗ trợ thời gian ngừng sản xuất.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi thường gần 40 tỷ đồng bổ sung công trình hồ Tả Trạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO