Bốc thăm World Cup 2018: Bồ Đào Nha đụng Tây Ban Nha, không có bảng 'tử thần'

02/12/2017 00:00

(TN&MT) - Lễ bốc thăm World Cup 2018 đã khép lại tại điện Kremlin (Matxcơva, Nga) mà không có "bảng tử thần" khi các đội mạnh đều tránh được nhau. Duy nhất có bảng B với sự hiện diện của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha được đánh giá là đáng xem hơn cả.

Chiếc CUP dành cho đội vô địch World Cup 2018
Chiếc CUP dành cho đội vô địch World Cup 2018

Sau 1 giờ làm việc, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã xác định xong 8 bảng đấu của VCK World Cup 2018. Do bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 2 nên Anh và Tây Ban Nha được dự báo sẽ rơi vào những bảng đấu khó khăn. Tuy nhiên, trên thực tế, lá thăm may mắn đã giúp họ tránh được khá nhiều đối thủ mạnh.

Hai đội bóng bán đảo Iberia, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, phải chạm mặt nhau sớm ở bảng B. Tuy nhiên, với hai đội bóng còn lại là Morocco và Iran đều bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, cơ hội giành vé đi tiếp cho Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vẫn rộng mở.

Bảng F được đánh giá là bảng đấu khó lường nhất khi Nhà ĐKVĐ Đức phải chạm trán Mexico và Thụy Điển, đội bóng đã xuất sắc loại Italia ở vòng play-off khu vực châu Âu. Ngoài ra, bảng đấu này còn có sự góp mặt của Hàn Quốc. Với những đối thủ này, thầy trò Joachim Low sẽ gặp khó khăn ngay ở vòng bảng trong hành trình bảo vệ ngai vàng World Cup. Ngoài ra, cũng phải kể tới khả năng Mannschaft phải chạm trán Brazil ở vòng đấu loại trực tiếp.

Trong số các "ông lớn", Argentina là đội gặp nhiều khó khăn hơn cả. Messi và các đồng đội phải đối đầu hai đại diện khó chịu từ châu Âu là Croatia và Iceland, bên cạnh một Nigeria vốn luôn khó lường. Ngay cả khi vượt qua vòng bảng, họ còn có thể gặp ngay Pháp ở vòng 16 đội khi "Gà trống Gaulois" nằm ngay ở bảng C với Peru, Australia và Đan Mạch.

Chủ nhà Nga khá dễ thở khi nằm ở bảng A cùng với Uruguay, Ai Cập và Saudi Arabia. Với các đối thủ này, "gấu" Nga hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành vé đi tiếp cho dù họ không được đánh giá quá cao.
Có 2 bảng đấu ở VCK World Cup 2018 bao gồm 4 đội bóng thuộc 4 khu vực khác nhau là bảng A (Nga, Saudi Arabia, Ai Cập, Uruguay) và bảng H (Ba Lan, Senegal, Colombia, Nhật Bản).

Theo kết quả bốc thăm, trận mở màn VCK World Cup 2018 sẽ là màn so tài giữa Nga và Saudi Arabia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 14/6 tại sân Luzhniki (Moscow).

Trận đấu lớn đầu tiên của World Cup 2018 sẽ là trận derby bán đảo Iberia giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha thuộc bảng B. Trong khi đó, Nhà ĐKVĐ Đức sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng với màn đụng độ Mexico.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm World Cup 2018: Bồ Đào Nha đụng Tây Ban Nha, không có bảng 'tử thần'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO