Bốc thăm Champions League 2017/18: Man Utd dễ thở, Real vào bảng tử thần

25/08/2017 00:00

(TN&MT) - Real Madrid rơi vào bảng tử thần khi phải gặp Dortmund và Tottenham, trong khi đó MU chỉ phải gặp những đối thủ rất dễ chịu nằm ở bảng A. Barcelona nằm cùng bảng D với Juventus, PSG sẽ đụng Bayern, trong khi MU được xếp vào bảng dễ thở.

Vào lúc 23h theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2017/18 đã diễn ra tại trung tâm hội nghị Grimaldi Forum, công quốc Monaco.

Sau gần 1 giờ tiến hành, buỗi lễ đã chọn ra 8 bảng đấu. 32 đội tham dự bao gồm 22 đội giành suất dự thẳng và 10 đội giành suất nhờ thắng play-off. Năm nay, Premier League đóng góp 5 đại diện, nhiều nhất vòng bảng.

Dựa theo thứ hạng các CLB trên BXH UEFA, LĐBĐ châu Âu đã phân loại 4 nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm vòng đấu bảng. Theo đó, nhóm hạt giống số 1 là 8 nhà vô địch của 8 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, bao gồm Real Madrid, Bayern Munich, Juventus, Benfica, Chelsea, Shakhtar Donetsk, AS Monaco và Spartak Moscow.

Theo thứ tự các CLB trên BXH UEFA, nhóm hạt giống số 2 có sự góp mặt nhiều CLB tên tuổi như Barca, Atletico Madrid, PSG, Dortmund, Man City, Man Utd, Porto và Sevilla.

Nguyên tắc bốc thăm cơ bản là các CLB cùng nhóm hạt giống hoặc cùng một quốc gia sẽ không nằm chung bảng với nhau. Ngoài ra, vì vấn đề căng thẳng chính trị, các CLB Ukraina và Nga cũng được tách riêng bảng đấu.

Theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch Real Madrid nằm chung bảng H với hai đội mạnh là Dortmund và Tottenham. Dortmund vốn là đội cầm chân Real trong hai trận có cùng tỷ số 2-2 tại vòng bảng Champions League mùa trước, còn Tottenham là đại diện bóng đá Anh đang khao khát thể hiện bản thân trên đấu trường châu lục. Đội còn lại của bảng H là Apoel, đại diện đến từ Síp.

Đối thủ kình địch của Real là Barcelona nằm ở bảng D nơi có Juventus là đội hạt giống số 1. Hai đội từng gặp nhau tại tứ kết mùa trước và "Lão phu nhân" giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Hai đội còn lại là Olympiakos và Sporting.

Juventus thắng Barca ở tứ kết mùa 2016-2017. Ảnh: Reuters
Juventus thắng Barca ở tứ kết mùa 2016-2017. Ảnh: Reuters

Cựu ngôi sao của Barcelona và là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Neymar sẽ tiếp tục cuộc hành trình tại Champions League trong màu áo PSG bằng việc chạm trán với Bayern, Anderlecht và Celtic ở bảng B.

Trong số các ông lớn, Man Utd được cho là "dễ thở" nhất khi rơi vào bảng A gồm Benfica, Basel và CSKA, Mặc dù vậy, ít ai quên Man Utd từng bị chính Benfica và Basel loại khỏi vòng bảng Champions League ở mùa giải 2011/12. Ở mùa giải gần nhất được tham dự giải đấu này, Quỷ đỏ cũng bị loại sớm khi nằm chung bảng với CSKA.

Champions League 2017/18 vòng bảng diễn ra từ ngày 12/9 đến 6/12/2017 theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm Champions League 2017/18: Man Utd dễ thở, Real vào bảng tử thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO