Bộ Y tế ra công điện khẩn triển khai công tác y tế ứng phó với cơn bão số 3

18/07/2018 14:11

(TN&MT) - Chiều ngày 17/7, Bộ Y tế đã có công điện khẩn số 698/CĐ-BYT gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh đề nghị triển khai công tác y tế ứng phó với cơn bão số 3 (Son - Tinh).  

24/24 truc cap cuu
Bộ Y tế yêu cầu trực cấp cứu 24/24 giờ tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh minh họa

Công điện cho biết, theo tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, Áp thấp nhiệt đới phía ngoài sau ki đi vào biển Đông đã mạnh lên thành bão số 3 (Son - Tinh). Dự báo trong 24h tới bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 35km. Đến 10h00 ngày 18/7, tâm bão ở vào khoảng 19,5 độ vĩ Bắc; 108 độ kinh Đông, trên vùng biển vịnh Bắc Bộ, cách bờ biển Hải Phòng- Hà Tĩnh khoảng 270km, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và đổ bộ vào đất liền trong tối và đêm ngày 18/7.

Đây là cơn bão di chuyển rất nhanh, cường độ tương đối mạnh, đi qua khu vực Bắc Bộ là khu vực đông dân cư, nhiều tàu thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản và du lịch. Để công tác ứng phó mưa bão đạt hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trên các khu vực bị chịu ảnh hưởng.
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh chủ động sẵn sàng về nguồn nhân lực, vật tư cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân ảnh hưởng của mưa, lũ bão gây ra. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh. Khẩn trương triển khai các phương án bảo vệ hoặc di dời các cơ sở y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các vùng cơ nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa lũ, lên kế hoạch chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng, vùng có nguy cơ lũ quét, lũ ống và sạt lở đất.

Đối với các đơn vị trực thuộc Bộ khu Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và vực miền Trung, Bộ Y tế yêu cầu chuẩn bị sẵn các cơ số thuốc, thiết bị phương tiện và phân công các đội y tế cơ động sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế và các đơn vị tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ, cập nhật thông tin và gửi báo cáo nhanh về dự trữ thuốc, hóa chất và trang thiết bị y tế, kết quả triển khai công tác y tế ứng phó với mưa lũ, bão rà soát lại số lượng, hạn sử dụng cơ số thuốc phòng chống lụt bão và đề xuất yêu cầu về Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thảm họa và tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế qua số điện thoại: 024. 62732027; fax 024.62732207; Email: pcttbyt@gmail.com. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế ra công điện khẩn triển khai công tác y tế ứng phó với cơn bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO