Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ việc bé trai 13 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện Nhi Gia Lai

05/10/2017 00:00

(TN&MT) – Sau khi vụ việc bé trai 13 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng đầy hơi, chướng bụng tử vong tại bệnh viện Nhi Gia Lai, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ...

 

 

(TN&MT) – Sau khi vụ việc bé trai 13 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng đầy hơi, chướng bụng tử vong tại bệnh viện Nhi Gia Lai, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

Văn bản đề nghị sở Y tế Gia Lai báo cáo diễn tiến vụ việc, nguyên nhân tử vong của bé trai P.Đ.P (con trai của chị H.T.H.L, SN 1989, trú Tổ 11, phường Hội Phú, TP Pleiku, Gia Lai); đề nghị tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua sự cố, Đồng thời, nếu cán bộ nào vi phạm thì tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm.

Được biết, cháu P nhập viện lúc 23 giờ 15 phút ngày 27/9. Các bác sĩ bệnh viện Nhi Gia Lai chẩn đoán bé bị "đầy hơi, chướng bụng". Khi cháu có triệu chứng nặng hơn, không ăn được, ăn xong thì ói, các bác sĩ đã cho đi siêu âm, kết quả bình thường. Sau 3 ngày nhập viện, tình trạng sức khỏe cháu yếu đi, gia đình xin chuyển viện nhưng không được đồng ý. Đến rạng sáng ngày 2/10, cháu P tử vong. Người nhà cho rằng nguyên nhân cháu P tử vong là do bác sĩ chủ quan, không để ý tới việc cháu từng bị viêm phổi, có biểu hiện bệnh tim.

Ngày 4/10, Sở Y tế Gia Lai đã họp bàn xác định nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được công bố.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ việc bé trai 13 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện Nhi Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO