Bộ Xây dựng vào cuộc vụ sập giàn giáo ở Vũng Tàu khiến 3 người thương vong

13/06/2016 00:00

(TN&MT) - Sau khi xảy ra sự cố, phía Bộ Xây dựng đã cử ngay 1 tổ công tác thuộc Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng vào tỉnh Bà Rịa –...

 

(TN&MT) - Liên quan đến vụ sập giàn giáo công trình nhà ở Kim Minh (22 Ba Cu, phường 1, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) làm 2 nữ công nhân bị chết và 1 nữ công nhân bị thương nặng (Báo TN&MT online ra ngày 11/6 đã đưa tin), ngày 12/6, ông Đặng Văn Tàu, chủ đầu tư công trình cho biết, đây là công trình nhà ở 5 tầng và 1 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng 1.604m2, chiều cao 20,5m. Công trình đã được UBND TP Vũng Tàu cấp giấy phép xây dựng số 276/GPXD ký ngày 26/3/2015.

Toàn bộ công trình đã được chủ đầu tư mua bảo hiểm với giá khoảng 20 tỷ đồng. Công trình được khởi công cách đây vài tháng thì xảy ra sự cố nêu trên. Các công nhân làm việc ở đây đa phần là công nhân thời vụ. Hiện chủ đầu tư đã hỗ trợ kinh phí ban đầu để người thân đưa nạn nhân về quê an táng.

Ngày 12/6, Công an TP Vũng Tàu đã tiến hành thu thập lấy lời khai của một số công nhân có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân của vụ việc. Sau khi xảy ra sự cố, phía Bộ Xây dựng đã cử ngay 1 tổ công tác thuộc Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, do ông Phan Vũ Anh - Trưởng phòng Giám định 1, Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng làm trưởng đoàn, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân gây sập.

Theo đó, tổ công tác đã trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn lao động tại công trình nhà ở Kim Minh (số 22, đường Ba Cu, phường 1, TP Vũng Tàu). Sau khi xem xét, ông Anh cho rằng đơn vị thi công thiếu chuyên nghiệp, giàn giáo chưa được tính toán ổn định. Tổ công tác yêu cầu chủ đầu tư và cơ quan chức năng có biện pháp bảo đảm an toàn cho những hộ xung quanh và người tham gia giao thông gần công trình bởi có một số cột đã bị gãy, nghiêng.

Liên quan đến vụ việc này, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết do sự cố xảy ra vào ngày nghỉ nên Sở đã tập hợp nội dung, tài liệu để qua tuần sẽ trình UBND tỉnh ký ban hành theo quy trình, bao gồm việc đình chỉ thi công công trình, giữ nguyên hiện trạng để xác định nguyên nhân sự cố. Ngoài ra, tỉnh sẽ thành lập tổ điều tra để kiểm tra toàn bộ hồ sơ, hiện trạng công trình.

Theo quan điểm xử lý của tổ công tác của Bộ Xây dựng thì phải tìm nguyên nhân khắc phục, ngăn ngừa sự cố, không hình sự hóa khi chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự cố. Được biết, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Thành ủy Vũng Tàu đã đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ những gia đình có người là nạn nhân tử vong, bị thương trong vụ tai nạn, mỗi gia đình được hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng.

Tin & ảnh: Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng vào cuộc vụ sập giàn giáo ở Vũng Tàu khiến 3 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO