Bộ TT&TT sẽ xem xét xử lý các cơ quan báo chí lấy lại thông tin của nhau sai sự thật

07/12/2016 00:00

  Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu các Cục, Vụ gồm Báo chí, Phát thanh – Truyền hình & Thông tin điện tử, Thông tin đối ngoại, Thanh tra...

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT tháng 11/2016 diễn ra chiều 6/12/2016, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn yêu cầu các Cục gồm: Báo chí, Phát thanh – Truyền hình & Thông tin điện tử, Thông tin đối ngoại, và Thanh tra Bộ phải tăng cường quản lý nhà nước về thông tin, nhất là dịp cuối năm 2016, đầu năm 2017.

Cục Báo chí phải rà soát, xử lý ấn phẩm phụ, nếu có sai phạm thì đình bản vĩnh viễn (hiện có quá nhiều ấn phẩm phụ, 1 tờ báo có khi có tới 4 – 5 ấn phẩm phụ). Cục Phát thanh – Truyền hình & Thông tin điện tử rà soát xử lý vi phạm của các trang tin điện tử, mạng xã hội.

Thanh tra Bộ phải phối hợp kiểm tra giám sát các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, nhất là viễn thông, báo chí, để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Theo thông tin được người đứng đầu Bộ TT&TT công bố tại hội nghị, trong tháng qua, đã có gần 70 cơ quan báo chí bị xử lý vì có sai phạm, trong đó, 50 cơ quan có sai phạm liên quan tới vụ thông tin sai về nước mắm chứa arsen, 14 cơ quan có sai phạm liên quan tới vụ đưa tin cháu bé tự tử ở Gia Lai...

“Đề nghị Cục Báo chí phối hợp các cơ quan hữu quan tiếp tục xử lý sai phạm với các cá nhân có liên quan”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo.

Liên quan tới hoạt động xử lý vi phạm báo chí, báo cáo tại hội nghị, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc cho biết trong tháng qua, đã có 70 cơ quan báo chí bị xử lý, tổng mức phạt vi phạm hành chính là 1 tỷ 420 triệu đồng, riêng vụ “nước mắm nhiễm arsen” đã xử phạt 1 tỷ 139 triệu đồng; xử lý thu hồi 3 thẻ nhà báo của lãnh đạo cơ quan báo chí.

Dự kiến trong tháng này sẽ xem xét xử lý 40 cơ quan báo chí khác trong việc đưa tin, lấy lại thông tin của nhau sai sự thật, nhằm chấn chỉnh các cơ quan báo chí trong việc lấy lại thông tin của nhau, lan truyền những cái sai trong cộng đồng.

Ngoài ra, Cục trưởng Cục Báo chí cho biết Cục  sẽ đánh giá nội dung các ấn phẩm báo chí không đúng tôn chỉ, mục đích để chấn chỉnh mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Đại diện cho Cục Phát thanh truyền hình & Thông tin điện tử, Cục trưởng Nguyễn Thanh Lâm cũng đã chia sẻ một số thông tin về hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong thời gian qua.

Cụ thể, bên cạnh hoạt động thanh tra theo kế hoạch, tính đến ngày 20/11, Cục đã làm việc với 45 đại diện của các công ty, tổ chức hoạt động phát thanh truyền hình và các trang thông tin điện tử trên mạng để tiến hành thanh tra, xác định các vi phạm; ban hành 27 quyết định xử phạt hành chính, với tổng số tiền phạt là 1 tỷ 611 triệu đồng.

Theo Infonet

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT sẽ xem xét xử lý các cơ quan báo chí lấy lại thông tin của nhau sai sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO