Bộ trưởng Y tế đến thăm hỏi, động viên gia đình thiếu nữ bị cưa chân

19/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng đoàn công tác đến nhà riêng của em Lê Thị Hà Vi (SN 2000; ở xã Ea B'hốk, huyện Cư...

 

(TN&MT) - Ngày 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng đoàn công tác đến nhà riêng của em Lê Thị Hà Vi (SN 2000; ở xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để thăm hỏi, động viên gia đình.

Tại thời điểm này thì bệnh nhân Vi vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM. Hiện bố mẹ em Vi đang ở bệnh viện để chăm sóc Vi, ở nhà chỉ có chị gái và bà con họ hàng thân cận. Tại đây, Bộ trưởng đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến bệnh nhân Vi và gia đình. Liên quan đến trách nhiệm của các y, bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Cư Kuin, Bộ trưởng Tiến cho biết khi có kết quả tư vấn của BV Chợ Rẫy, Sở Y tế Đắk Lắk sẽ có hình thức xử lý nghiêm minh để làm gương, không bao che dung túng. Đồng thời Bộ trưởng cũng cam kết lo toàn bộ chi phí điều trị cho em Vi.

Khi được biết bé Vi học rất giỏi, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khuyến khích cháu thi vào ngành y của Đại học Tây Nguyên và hứa sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để cháu được làm việc trong ngành Y tế, đem kiến thức phục vụ đồng bào Tây Nguyên.

Trước đó, vào ngày 6/3, trên đường đi học về, Lê Thị Hạ Vi bị tai nạn giao thông té xuống đường và được người dân đưa vào cấp cứu tại BVĐK huyện Cư Kuin. Tại đây, bệnh nhân được thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng. Bệnh nhân được chẩn đoán gãy vỡ mâm chày xương cẳng chân, được bó bột, hội chẩn và được chỉ định mổ kết hợp xương chày vào ngày 8/3. Tại phòng mổ, các bác sĩ phát hiện cẳng chân của bệnh nhân bị chèn ép khoang nên không tiến hành mổ và tiếp tục điều trị. Đến ngày 11/3, tình trạng bệnh nhân nặng hơn nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, sau khi thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Hà Vi bị gãy kín mâm chày xương cẳng chân phải, chèn ép khoang, rối loạn cảm giác vận động chân phải và cho bệnh nhân chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị và tại đây, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử và buộc phải cưa chân bên phải.

Vào chiều 17/3, Sở Y tế Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông báo về trường hợp bệnh nhân Lê Thị Hà Vi, đồng thời gửi lời xin lỗi tới bệnh nhân và gia đình. Theo ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, trường hợp các nạn nhân bị gãy mâm chày rất dễ bị tổn thương động mạch, nếu không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến bị hoại tử. Để phát hiện bệnh nhân rơi vào tình trạng này phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm, đánh giá, nghiệp vụ chuyên môn, quá trình thăm khám và theo dõi của bác sĩ phụ trách. Rõ ràng, ở đây có vấn đề về trình độ, nghiệp vụ của bác sĩ. “Đây là sai sót chuyên môn không mong muốn, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xin bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới bệnh nhân Lê Thị Hà Vi và gia đình” - ông Long nói.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Y tế đến thăm hỏi, động viên gia đình thiếu nữ bị cưa chân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO