Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các vị Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Vũng Tàu

26/11/2018 19:49

(TN&MT) - Chiều 26/11, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà - Đại biểu Quốc hội khóa XIV và các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Ông Dương Minh Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thành phố Vũng Tàu.

Các vị chủ trì
Các vị ĐBQH khóa XIV đoàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 26/11
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà - Đại biểu Quốc hội khóa XIV báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6 với cử tri TP Vũng Tàu chiều 26/11

 

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có ông Mai Văn Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai; ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường; ông Đặng Ngọc Điệp, Chánh Văn phòng Bộ; ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chánh Thanh tra Bộ. Về phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có ông Bùi Thanh Nghĩa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Vũng Tàu.

ô Dương Minh Tuấn
ĐBQH Dương Minh Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo với cử tri TP Vũng Tàu

 

Trước khi báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV với các cử tri, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ tới bà con nhân dân thành phố Vũng Tàu đang khẩn trương khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 9 vừa quét qua địa bàn thành phố Vũng Tàu vào chiều tối ngày 25/11. Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ mong muốn với tinh thần tương thân, tương ái, với sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của các cấp chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà con nhân dân thành phố Vũng Tàu nói riêng và người dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung sẽ sớm vượt qua được những khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 

 

ông Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh
ĐBQH Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh báo cáo với cử tri

 

Báo cáo với cử tri thành phố Vũng Tàu, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV có thời gian làm việc khá dài (22,5 ngày), dành nhiều thời gian để bàn bạc, thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Theo đó có một số vấn đề trọng tâm, nổi bật như sau: Tại kỳ họp này, với sự tín nhiệm rất cao, Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước. Đây là nội dung quan trọng, được cử tri và Nhân dân cả nước quan tâm, đánh giá cao. Đồng thời, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với ông Trương Minh Tuấn và bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng. Công tác nhân sự tại kỳ họp được tiến hành chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

 

Các dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội tại kỳ họp nhằm tiếp tục thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng và Hiến pháp năm 2013, tạo sự đồng bộ và góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về phát triển kinh tế, quyền con người, quyền công dân, chính sách giáo dục, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, phòng, chống tham nhũng, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế… Trên cơ sở thảo luận, xem xét toàn diện, kỹ lưỡng, Quốc hội đã thông qua 9 luật, 01 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật khác.

bà Mai Vtau
Cử tri Lý Thị Xuân Mai phát biểu với các vị ĐBQH tỉnh

 

Quốc hội đã phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), có ý nghĩa quan trọng, thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước ta trong việc chủ động hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới, khẳng định vị thế và trách nhiệm của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế. Thông qua việc phê chuẩn này, Quốc hội nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật để bảo đảm tương thích với các cam kết. Chính phủ chủ động nghiên cứu, quán triệt các nội dung của Hiệp định đến các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội; đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện một cách có hiệu quả, tận dụng tối đa các cơ hội, lợi ích mà Hiệp định đem lại. Cộng đồng doanh nghiệp cần tích cực nghiên cứu, nắm chắc các quy định của CPTPP, đẩy mạnh cải tiến, đổi mới tổ chức và hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh để đứng vững và phát triển trong điều kiện mới.
 

Về chất vấn và trả lời chất vấn: Quốc hội đã xem xét các báo cáo và tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4. Đây được coi như một cuộc sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ, thể hiện thái độ, trách nhiệm của Quốc hội trong việc giám sát đến cùng đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, những vấn đề cử tri và Nhân dân quan tâm.

Nội dung chất vấn có phạm vi rộng, nhiều chất vấn của đại biểu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành ở hầu hết các lĩnh vực của cả khối hành pháp và tư pháp. Tổng cộng có 135 đại biểu đặt câu hỏi chất vấn và 82 lượt đại biểu tranh luận. Các thành viên Chính phủ, trong đó 02 Phó Thủ tướng Chính phủ, 19 Bộ trưởng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã trực tiếp trả lời chất vấn các vấn đề thuộc trách nhiệm quản lý, điều hành. Cuối phiên chất vấn, Thủ tướng Chính phủ đã phát biểu làm rõ một số nội dung thuộc trách nhiệm của Chính phủ và trả lời một số chất vấn của đại biểu.

ô Dương
Cử tri Nguyễn Văn Dương phát biểu với các vị ĐBQH tỉnh

 

 

Về lấy phiếu tín nhiệm: Quốc hội đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được triển khai một cách thận trọng, chu đáo, trách nhiệm, nghiêm túc, theo đúng nội dung, quy trình, thủ tục của Nghị quyết số 85/2014/QH13. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy, các vị đại biểu Quốc hội đã đánh giá khách quan, công tâm, thẳng thắn và thể hiện rõ mức độ tín nhiệm của mình đối với từng chức danh; các cá nhân được lấy phiếu tín nhiệm đều có sự ghi nhận về mức độ cố gắng, đóng góp, cống hiến trong quá trình thực thi chức năng, nhiệm vụ. Đây là cơ sở để người được lấy phiếu tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó…
 

Toàn cảnh
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Tp Vũng Tàu chiều 26/11

 

Tiếp xúc với các vị Đại biểu Quốc hội lần này, nhiều cử tri thành phố Vũng Tàu bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao chất lượng phiên chất vấn và trả lời chất vấn trước Quốc hội của các vị thành viên Chính phủ. Lần đầu tiên,  trong 3 ngày liên tiếp trước Quốc hội tất cả các thành viên Chính phủ đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi chất vấn nào về các vấn đề nóng, quan trọng mà cử tri, Nhân dân cả nước quan tâm.

 

Cử tri thành phố Vũng Tàu cũng rất phấn khởi, tin tưởng vào công cuộc đấu tranh chống tham nhũng do Đảng ta khởi xướng, chỉ đạo đã đạt được những kết quả tốt. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan chức năng Trung ương đã rốt ráo vào cuộc, kiểm tra, thanh tra, điều tra, phanh phui nhiều vụ tiêu cực, tham nhũng, đưa ra xét xử nhiều vụ án lớn gây bức xúc trong dư luận Nhân dân; đồng thời đã xử lý nghiêm minh theo pháp luật tất cả những cá nhân vi phạm pháp luật, bất kể ở cương vị nào. Theo đánh giá của cử tri thành phố Vũng Tàu, công việc này đã củng cố vững chắc niềm tin của cử tri, Nhân dân cả nước đối với sự lãnh đạo của Đảng, của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong công tác phòng chống tham nhũng.

 

Bên cạnh việc kiến nghị cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quan tâm, sớm giải quyết những vụ việc khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của cá nhân gia đình mình,  đông đảo cử tri thành phố Vũng Tàu cũng không quên gửi gắm lời nhắn tới các vị Đại biểu Quốc hội của tỉnh nhà phải luôn thường xuyên thực hiện đúng chức trách là đại biểu của Nhân dân, nhằm giám sát chặt chẽ công tác quản lý đất đai, môi trường…trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tránh không để xảy ra những vụ việc mang tính chất “điểm nóng” về tham nhũng, sai phạm lớn về đất đai đã từng xảy ra tại một số địa phương trong cả nước thời gian qua…
 

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Dương Minh Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng hộ gia đình bà Nguyễn Thị Lý, có hoàn cảnh khó khăn tại Tổ 7, thôn Suối Nghệ, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, một căn nhà Đại đoàn kết.
    
Trao nhà

Căn nhà của bà Lý có diện tích gần 50m2, tường gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch bông. Tổng kinh phí xây dựng 88 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH thép An Hưng Tường (tỉnh Bình Dương) hỗ trợ 60 triệu đồng, số còn lại do người thân trong gia đình hỗ trợ. 
    
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các vị Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO