Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TN&MT cho Đại sứ Cuba

01/09/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 01/09, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà có buổi tiếp ông Herminio Lopez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam nhân dịp Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ tại Việt Nam. Tại đây, Bộ trưởng đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường Việt Nam tới ngài Đại sứ để ghi nhận những đóng góp của ông trong 4 năm nhiệm kỳ.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp ông Herminio Lopez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp ông Herminio Lopez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định Cuba là đồng chí, anh em và là bạn bè truyền thống đặc biệt của Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ngày nay.

Chia sẻ với đại sứ Herminio Lopez, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự tin yêu, kính trọng đối với cố chủ tịch Cuba Fidel Castro. Fidel Castro trong con mắt người dân Cuba là một vị lãnh tụ kiệt xuất nhưng cũng hết sức gần gũi, luôn chăm lo cho đời sống của nhân dân. Còn đối với thế giới, ông là biểu tượng cách mạng, một nhà lãnh đạo tiên phong, kiên trung của phòng trào đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đối với Việt Nam, ông luôn giữ một vị trí rất đặc biệt, như cách gọi thân mật và gần gũi mà nhân dân Việt Nam thường gọi "Chủ tịch Fidel", hình ảnh của ông đã thấm sâu vào tiềm thức của mỗi con người Việt Nam.

Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và hiệu quả của Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội Cuba, đồng thời thế hệ các nhà Lãnh đạo của Việt Nam luôn giáo dục cho các thế hệ hôm nay và mai sau giữ gìn, phát huy tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Bộ trưởng cũng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển trên tất cả các lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam và Cuba, đặc biệt là sự hợp tác giữa hai Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam với Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba. Bộ trưởng mong muốn hai bên trong thời gian tới sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động giữa hai Bộ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường cũng như mối quan hệ thân thiết giữa hai đất nước.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT cho ông Herminio Lopez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT cho ông Herminio Lopez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam

“Được biết trong quá trình công tác tại Việt Nam, ngài Đại sứ đã có nhiều đóng góp để tăng cường và thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Cuba; hỗ trợ việc chuẩn bị các kỳ họp của Ủy ban Hợp tác liên Chính phủ được tổ chức ở Cuba lẫn Việt Nam; quan tâm theo dõi các dự án hợp tác giữa hai Chính phủ đang được triển khai thực hiện, cũng như các cuộc đàm phán và ký kết các văn kiện hợp tác giữa Chính phủ và bộ ngành hai nước, trong đó có lĩnh vực tài nguyên và môi trường;... Tôi mong rằng, sau nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam, trên cương vị mới, ngài Đại sứ sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước phát triển hơn nữa” - Bộ trưởng chia sẻ.

Đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn Cuba chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ Việt Nam học hỏi và xây dựng được những thành tựu về khoa học công nghệ, năng lực quản lý thiên tai, quy hoạch phát triển du lịch, sinh thái, bảo vệ môi trường nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Về phần mình, Đại sứ Herminio Lopez bày tỏ trân trọng và cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã đón tiếp và luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho đất nước Cuba và cố chủ tịch Fidel Castro. Đại sứ cũng cảm ơn những sự hỗ trợ và tình cảm của Việt Nam đối với Cuba trong những thời điểm khó khăn.

Đại sứ Herminio Lopez cho biết, dù công tác ở cương vị nào, Đại sứ cũng sẽ quan tâm để phát triển hơn nữa mối quan hệ ngoại giao của hai nước cũng như hai Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam - Cuba.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp TN&MT cho ông Herminio Lopez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao bằng khen  vì sự nghiệp TN&MT cho ông Herminio Lopez - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam

Trân trọng những đóng góp của đại sứ Herminio Lopez trong nhiệm kỳ 4 năm tại Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, thay mặt Bộ Tài nguyên môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng trao tặng đến ngài đại sứ Herminio Lopez Kỷ niệm chương và bằng khen Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường đồng thời chúc Đại sứ khi về nước, trên cương vị mới sẽ có nhiều thành công và tiếp tục đóng góp vào tăng cường hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Khương Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TN&MT cho Đại sứ Cuba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO