Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam

Khương Trung | 23/07/2021 14:17

(TN&MT) - Sáng 23/7, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam

Bộ trưởng cảm ơn Đại sứ quán Phần Lan và cá nhân Ngài Đại sứ đã hỗ trợ tích cực cho Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đặc biệt trong thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, quản lý chất thải rắn, chất lượng không khí và khí tượng thủy văn, nước sạch và vệ sinh môi trường.

Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Phần Lan và tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Bộ và Đại sứ quán sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục phát triển và mang lại những kết quả cụ thể và tốt đẹp hơn.

Trao đổi với Kari Kahiluoto, Bộ trưởng cho biết, sắp tới Đại sứ sẽ có nhiệm kỳ công tác tại Iran, chúc ông Kari Kahiluoto và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Mong muốn dù ở cương vị công tác nào, cũng mong Ngài Đại sứ giữ những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam cũng như tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt cho Việt Nam và hy vọng ông sớm có dịp quay trở lại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Đại sứ Kari Kahiluoto đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ trong suốt thời gian làm việc cùng các đồng nghiệp Bộ TN&MT và các đối tác Việt Nam trong triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ của Phần Lan trong công tác bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế tuần hoàn và thích ứng với biến đổi khí hậu vì mục tiêu phát triển bền vững lâu dài tại Việt Nam.

Đại sứ Kari Kahiluoto cho biết, Việt Nam đang phấn đấu thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045 theo như Nghị quyết của Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam trong năm 2021. Mục tiêu phát triển này thể hiện quyết tâm cao của Chính phủ nhằm nâng cao tiêu chuẩn và điều kiện sống cho toàn dân. Để đạt được mục tiêu này, công tác bảo vệ môi trường luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong mọi chính sách và hoạt động phát triển.

Phần Lan luôn tự hào đồng hành cùng Việt Nam từ những đầu tư vào nhu cầu thiết yếu đầu tiên như cấp nước sạch và vệ sinh môi trường đến công tác quản lý và bảo vệ rừng trên phạm vi cả nước.

Bộ trưởng trao quà kỷ niệm cho Đại sứ Kari Kahiluoto 

Công nghệ và trí thức kinh nghiệm của Phần Lan luôn đáp ứng mọi thời kỳ nhu cầu phát triển cấp thiết của Việt Nam. Việt Nam và Phần Lan đang cùng hướng tới phát triển nền kinh tế tuần hoàn hiệu quả. Cả hai nước đều nhận thấy là đối tác tin cậy và bổ sung lẫn nhau trong các sáng kiến kinh tế tuần hoàn.

Việt Nam vừa thông qua Luật Bảo vệ môi trường mới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn tới. Quản lý chất thải, đặc biệt là chất thải rắn đô thị, là một trong các ưu tiên trọng tâm của Chính phủ và Bộ TN&MT trên cương vị là cơ quan đầu mối về quản lý chất thải tại Việt Nam.

Phần Lan một lần nữa mong muốn đóng góp với giải pháp công nghệ bền bỉ và kinh nghiệm đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trong đó có khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi phấn đấu thành đối tác tích cực của Việt Nam trong quản lý chất thải trong các năm tới.

Để cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của Ngài Đại sứ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng Ngài Đại sứ Kỷ niệm chương, phần thưởng dành cho các cán bộ của ngành Tài nguyên và Môi trường sau khi hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ với Nhà nước và có những đóng góp cho ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO