Bộ trưởng Trần Hồng Hà: "Tôi sẽ giải quyết ngay những nhu cầu chính đáng của người dân"

09/05/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà làm trưởng đoàn ứng cử viên đã tiến hành tiếp xúc cử tri huyện Đất Đỏ.

Trước khi vào tiếp xúc cử tri, các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và lãnh đạo huyện Đất Đỏ đã vào dâng hương Đền thờ nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu
Trước khi vào tiếp xúc cử tri, các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV Tổ bầu cử số 1 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và lãnh đạo huyện Đất Đỏ đã vào dâng hương Đền thờ nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

Tại Hội trường UBND huyện Đất Đỏ, 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm: ông Trần Hồng Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ TN&MT; ông Dương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, ông Phạm Đình Cúc - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; bà Đỗ Quỳnh Nga - Phó trưởng phòng Quản lý khoa học - Sở KH&CH tỉnh và bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Nhà văn hóa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có các buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đất Đỏ.

Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong buổi tiếp xúc sáng 9/4
Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong buổi tiếp xúc sáng 9/5.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đều trình bày chương trình hành động của mình nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV đồng thời lắng nghe tâm tư nguyện vọng và ghi nhận những ý kiến của cử tri về những vấn đề mà nhân dân quan tâm.

Mở đầu bài phát biểu, ứng cử viên Trần Hồng Hà khẳng định: “Nếu tôi được bà con cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi nguyện sẽ làm hết sức mình để trở thành người đại biểu đáng tin cậy của nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại diễn đàn Quốc hội”.

Ứng cử viên - Bộ trưởng Trần Hồng Hà cam kết: Mọi
Ứng cử viên - Bộ trưởng Trần Hồng Hà cam kết: Mọi nhu cầu, quyền lợi chính đáng của người dân, cử tri liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường đều được giải quyết ngay

Cụ thể Bộ trưởng Trần Hồng Hà cam kết:

Thứ nhất, cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thể hiện được vai trò, trách nhiệm và trí tuệ, nói lên tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong quá trình Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.

Thứ hai, với tư cách là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cam kết sẽ tích cực tham gia đóng góp vào công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, đặc biệt là các cơ chế, chính sách về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, qua đó góp phần tháo gỡ những vấn đề bức xúc của bà con cử tri cả nước nói chung và bà con cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, nhất là những vấn đề liên quan đến đất đai và môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và lãnh đạo huyện Đất Đỏ lắng nghe ý kiến cử tri nông dân
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và lãnh đạo huyện Đất Đỏ lắng nghe ý kiến cử tri nông dân

Ba là, với kinh nghiệm đã từng công tác và tình cảm gắn bó với tỉnh nhà, ứng cử viên Trần Hồng Hà hứa sẽ tích cực phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xây dựng và thực hiện hiệu quả các quy hoạch, các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh theo hướng đồng bộ, góp phần vào tận dụng những cơ hội và chuyển hóa những khó khăn, thách thức liên quan đến tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, kết nối nguồn lực về đất đai, môi trường gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Huy động đầu tư nước ngoài các dự án công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, góp phần đổi mới mô hình phát triển theo hướng các-bon thấp…

Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, trong thời gian tới, Bộ TN&MT sẽ phối hợp chặt chẽ với Cấp ủy và Chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc điều chỉnh, hoàn thiện và thực thi các chính sách liên quan đến công tác quản lý đất đai nhất là đất đai khi chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang công nghiệp, thương mại và du lịch.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri sáng 9/4
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri sáng 9/5

Về công tác bảo vệ môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định sẽ làm hết mình để thực thi chính sách thượng tôn pháp luật về bảo vệ môi trường. Bộ TN&MT sẽ chỉ đạo rà soát tất cả các dự án lớn có xả thải ra biển và sông. Sẽ thanh tra, kiểm tra trên diện rộng công tác bảo vệ môi trường, kiên quyết xử lý theo những quy định của pháp luật trên tinh thần vì môi trường sống bền vững và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

“Đặc biệt Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung là vùng đất, là quê hương giàu truyền thống Cách mạng, vì vậy cần quan tâm đến chính sách đối với người có công, gia đình liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Nếu được bầu làm Đại biểu Quốc hội, tôi xin hứa sẽ làm hết sức mình với vai trò là cầu nối của người dân, của cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu với Quốc hội… Bất cứ việc gì người dân cần, tôi sẽ xem xét và giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã lắng nghe, ghi nhận và giải đáp được rất ý kiến cử tri về các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh nhất là việc bảo vệ môi trường, xử lý ô nhiễm, ứng phó với biến đổi khí hậu, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Bài & ảnh: Việt Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: "Tôi sẽ giải quyết ngay những nhu cầu chính đáng của người dân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO