Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Giám đốc quốc gia UNDP tại Việt Nam

12/10/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 12/10, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với bà Caitlin Wiesen (Hoa Kỳ) nhân dịp bà đến Việt Nam đảm nhận trọng trách Giám đốc quốc gia UNDP tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với bà Caitlin Wiesen, Giám đốc quốc gia UNDP tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chào mừng bà Caitlin Wiesen đã đến Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc. Với cương vị là một nhà ngoại giao, một chuyên gia có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của UNDP, Bộ trưởng chúc bà sẽ có một nhiệm kỳ thành công trên cương vị Giám đốc quốc gia UNDP tại Việt Nam.

Chia sẻ với bà Giám đốc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng UNDP tại Việt Nam giúp Chính phủ phát huy những thành tựu to lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời giải quyết những thách thức mới nảy sinh mà Việt Nam đang phải đối mặt, trong đó có những lĩnh vực mà Bộ Tài nguyên và Môi trường đang quản lý.

Đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết hiện nay Bộ đang tiếp tục hoàn thiện các cơ chế chính sách để chuyển đổi sang mô hình phát triển mới theo hướng bền vững mà Chính phủ và Quốc hội đặt ra. Bộ trưởng mong muốn UNDP là một tổ chức lớn có tính khách quan, độc lập và có nhiều kinh nghiệm được đúc kết từ các quốc gia phát triển sẽ giúp cho Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng có thể hiện toàn, hoàn thiện lại thể chế để tránh chồng chéo và phát triển hiệu quả, bền vững.

Toàn cảnh buổi làm việc sáng 12/10
Toàn cảnh buổi làm việc sáng 12/10

Trong lĩnh vực phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường biển, tài nguyên biển ở các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Duyên hải miền Trung... đang đe dọa ảnh hưởng tới tính bền vững của quá trình phát triển ở Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn, trong nhiệm kỳ này tại Việt Nam, bà Caitlin Wiesen sẽ cùng UNDP hỗ trợ Việt Nam quy hoạch lại các mô hình phát triển, tập trung, huy động được nhiều chuyên gia với những nội dung phát triển phong phú, liên ngành, liên vùng; xây dựng các chính sách hợp tác song phương, đa phương để Việt Nam có thể giải quyết những thách thức mới này một cách bền vững, đồng thời đạt được các mục tiêu phát triển của đất nước.

Ghi nhận những chia sẻ của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Bà Caitlin Wiesen tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UNDP sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục phát triển và mang lại những kết quả cụ thể và tốt đẹp hơn.

Khương Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Giám đốc quốc gia UNDP tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO