Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết các cụ già và các cháu nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội III

Khương Trung | 20/01/2020 12:13

(TN&MT) - Sáng 20/1, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm và chúc tết các cụ già cùng các cháu nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội III, phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và tặng quà cụ bà 103 tuổi trong Trung tâm Bảo trợ xã hội III, phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Xúc động khi đến thăm và chúc tết với các cụ cùng các cháu nhỏ tại Trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi tới các cụ già cùng các cháu lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới 2020. Bộ trưởng chúc các cụ luôn luôn mạnh khỏe, trường thọ, chúc các cháu chăm ngoan học tập đạt nhiều thành tích cao; đồng thời, Bộ trưởng cũng chia sẻ tình cảm với đội ngũ cán bộ Trung tâm đã không quản ngại khó khăn, tận tụy chăm sóc những người già và trẻ em tàn tật neo đơn.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi tới các cụ già cùng các cháu lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới 2020

Phát biểu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội III, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, quan điểm của Đảng và Nhà nước là phát triển kinh tế phải gắn liền với tiến bộ, công bằng xã hội và không để cho bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau.

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”, “Thiếu niên nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà”, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi và các cháu thiếu niên nhi đồng, tất cả phải được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh để các cụ cùng thế hệ trẻ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp chung của đất nước.

Bộ trưởng nhận quà tặng từ sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường từ các cháu nhỏ Trung tâm Bảo trợ xã hội III

Phát biểu về tình hình hoạt động của Trung tâm trong năm qua, bà Trần Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội III cho biết: Hiện trung tâm đang chăm sóc 160 người, trong đó người cao tuổi là 90 cụ và trẻ em là 70 cháu với hơn 70 cán bộ công nhân viên.

Bà Hải cho biết, Trung tâm luôn bố trí nhân lực trực Tết theo đúng lịch phân công từ đội ngũ cán bộ lãnh đạo đến CBNV các phòng ban cơ sở, thường trực 24/24, đảm bảo tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng và công tác an ninh trật tự, an toàn về người. 

Bà Hải cho biết thêm, trong số 90 cụ đang chăm sóc ở đây có hơn một nửa số cụ già yếu phải chăm sóc đặc biệt. Hầu hết các cụ tại đơn vị do tuổi cao nên đều mắc các bệnh về đường hô hấp hoặc bệnh lây nhiễm, đau yếu thường xuyên. Nhiều cụ cũng không còn tỉnh táo, lúc nhớ lúc quên….

Tiết mục văn nghệ của cán bộ trung tâm và các cháu thiếu nhi 

Trung tâm tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các cháu có khả năng học tập ở các lứa tuổi theo học tại các trường học ở địa phương. Các cháu mẫu giáo được học tại lớp học ở Trung tâm. Đơn vị thường xuyên phối kết hợp với nhà trường để quản lý, hướng dẫn các cháu học tập có hiệu quả. 

100% các cháu có khả năng học được theo học tại các trường của địa phương hoặc học nghề.

Vượt lên những khó khăn, vất vả nêu trên, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên hộ lý, y tế tại Trung tâm đã thay nhau túc trực bất kể ngày đêm để chăm sóc, động viên các cụ. Các cán bộ, nhân viên của Trung tâm luôn coi các cụ như những người ruột thịt nên chăm sóc bằng cả tấm lòng và tình yêu thương.

Các cụ tại Trung tâm Trung tâm Bảo trợ xã hội III

Ngay sau khi được tiếp nhận vào Trung tâm, các cán bộ, nhân viên đã gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các cụ để kịp thời động viên tâm lý, đưa ra những cách thức nuôi dưỡng, chăm sóc phù hợp; đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ bảo trợ xã hội cũng như trợ cấp về tư trang, vật dụng phục vụ sinh hoạt hàng ngày của mọi người.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc những người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, người già neo đơn đón mùa xuân mới sức khoẻ, hạnh phúc, nhiều niềm vui trong cuộc sống. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và chúc tết Trung tâm Bảo trợ xã hội III

Trao đổi với lãnh đạo Sở Lao động và Thương binh Xã hội, lãnh đạo Trung tâm, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết ông sẽ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ Trung tâm để từ đó có thêm điều kiện chăm sóc các cụ già và cháu nhỏ 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, ông sẽ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ Trung tâm để từ đó có thêm điều kiện chăm sóc các cụ già và cháu nhỏ. Bộ trưởng luôn ủng hộ và hỗ trợ các cháu  đã trưởng thành theo học Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, mong muốn các cháu sau này sẽ là cán bộ ngành tài nguyên và môi trường, đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết các cụ già và các cháu nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO