Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi Thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo ngành TN&MT nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

18/11/2016 00:00

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã gửi thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo Ngành Tài nguyên và Môi trường. Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường xin trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Trần Hồng Hà. 

Tiến sỹ Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT
Tiến sỹ Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT

 

Hà Nội, ngày 18 tháng 11 năm 2016

 

THƯ GỬI CÁC THẦY GIÁO, CÔ GIÁO NGÀNH TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức và các em học sinh, sinh viên ngành tài nguyên và môi trường thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 năm 2016, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi thân ái gửi tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các em học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo thuộc Bộ lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong năm học vừa qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, các cơ sở đào tạo thuộc Bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, chất lượng đào tạo được nâng cao, các loại hình đào tạo được đa dạng hóa, đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý được củng cố và phát triển, cơ sở vật chất được tăng cường, hợp tác quốc tế về đào tạo tiếp tục được duy trì và phát triển, nhiều tập thể và cá nhân được tặng các phần thưởng cao quý, nhiều học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, các trường đều đã hoàn thành việc xây dựng Chiến lược phát triển Trường cho giai đoạn mới. Kết quả đào tạo của các trường thuộc Bộ đã góp phần to lớn trong việc phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành. Nhân dịp này tôi nhiệt liệt biểu dương các thành tích đó và mong rằng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, nỗ lực phấn đấu để đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong toàn ngành.

Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức và các em học sinh, sinh viên ngành tài nguyên và môi trường thân mến!

Năm học 2016 – 2017 có ý nghĩa quan trọng, là năm học diễn ra trong bối cảnh các trường tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; năm học tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đồng thời, đây cũng là năm học nhằm triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, Quy hoạch phát triển nhân lực ngành tài nguyên và môi trường giai đoạn 2011 – 2020.

Để thực hiện thành công trọng trách này, các cơ sở đào tạo của ngành cần nỗ lực, phấn đấu, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chính như sau:

Thứ nhất, phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới trong phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giờ lên lớp, trau dồi hơn nữa kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ theo tiêu chuẩn nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác đào tạo.

Thứ hai, đổi mới nội dung, chương trình, tài liệu, giáo trình giảng dạy theo hướng cập nhật đầy đủ kiến thức, tri thức của các nước tiên tiến trên thế giới về quản lý tài nguyên và môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu để trang bị cho các em sinh viên, đặc biệt là các em sinh viên năm cuối, các học viên cao học… để các em có đủ kiến thức để vững vàng khi ra công tác.

Thứ ba, tăng cường giao lưu học thuật với các trường, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đề xuất các giải pháp cải tiến chương trình, nội dung giảng dạy thông qua ứng dụng thông tin.

Thứ tư, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tăng cường công tác xây dựng cơ sở vật chất và các điều kiện tự nhiên phục vụ dạy và học, trong đó chú trọng nâng cấp các thư viện, phòng thí nghiệm, thực hành, giảng đường, ký túc xá và các khu giáo dục thể chất cho sinh viên để nhà trường trở thành nơi đào tạo tốt nhất những cử nhân, thạc sĩ về tài nguyên, môi trường và biến đổi khí hậu…

Thứ năm, đổi mới phương thức tổ chức, quản lý đào tạo theo hướng tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo và trách nhiệm của các cơ sở đào tạo đối với xã hội.

Với truyền thống đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức và các em học sinh, sinh viên, cùng sự giúp đỡ của các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị thuộc Bộ, tôi tin tưởng rằng các cơ sở đào tạo thuộc Bộ sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới, góp phần quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành tài nguyên và môi trường và sự phát triển chung của đất nước.

Một lần nữa, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi chúc các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các em học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo thuộc Bộ sức khỏe và thành công trong sự nghiệp của mình.

Chào thân ái!

Trần Hồng Hà

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

 

 

 

Dưới đây là toàn văn Thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo Ngành Tài nguyên và Môi trường nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà: 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi Thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo ngành TN&MT nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO