Bộ trưởng Trần Hồng Hà gặp gỡ các lãnh đạo Sở TN&MT

22/12/2017 11:01

(TN&MT) - Chiều 21/12 tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có cuộc làm việc với các lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.

(TN&MT) - Chiều 21/12 tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có cuộc làm việc với các lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
BT Bao1
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trong buổi làm việc với lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường
Nhân dịp Bộ TN&MT tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho lãnh đạo Sở TN&MT, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã cuộc làm việc với các lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi lời chào chúc mừng tới các lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Bộ TN&MT quản lý đa ngành, đa lĩnh vực đã bảo đảm có một đầu mối tập trung, thống nhất giúp Chính phủ quản lý nhà nước về TN&MT, công việc ngành Tài nguyên và Môi trường hết sức nặng nề với nhiều trọng trách mà Chính phủ giao phó. Trong đó, lãnh đạo Bộ luôn tin tưởng các Sở TN&MT là những đơn vị quản lý nhà nước hết sức quan trọng, là "cánh tay nối dài" của Bộ TN&MT trong công tác triển khai các chủ trương chính sách của nhà nước phục vụ các công tác quản lý, phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tài nguyên và môi trường dành cho lãnh đạo Sở TN&MT lần này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng đây là một chương trình rất có ý nghĩa đối với cả Bộ lẫn các Sở TN&MT trong cả nước. Đây là cơ hội để lãnh đạo các địa phương có thể trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời, đây cũng như một diễn đàn thu nhỏ để có sự trao đổi thông tin hai chiều giữa các Sở TN&MT và lãnh đạo quản lý cấp Bộ những vướng mắc, khó khăn, cũng như trao đổi về những vấn đề chủ trương chính sách ở địa phương. 
BT Bao3
Ông Hồ Đức Hợp - Q.Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái phát biểu
Đối với ý nghĩa của lớp học lần này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà tin tưởng rằng sau khi kết thúc khoá học, các học viên có được những đề tài, kế hoạch cụ thể và phù hợp để có thể triển khai được ở địa phương. Đồng thời, các giảng viên, lãnh đạo quản lý sẽ trình lên lãnh đạo cấp trên những vấn đề vướng mắc, những chính sách pháp luật hiện nay đang còn tồn đọng và bất cập để để cùng nhau tháo gỡ, đồng thời cùng nhau xây dựng chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch… đến triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TN&MT.

Cũng trong buổi làm việc, lãnh đạo Sở TN&MT các tỉnh Tây Ninh, Hải Dương, Yên Bái, Đắc Nông... cũng trao đổi thẳng thắn những vấn đề tồn đọng mà nhiều địa phương đang vướng mắc. Bên cạnh đó, các Sở TN&MT luôn coi trọng những công việc mà Bộ đang thực hiện về các vấn đề xây dựng các cơ chế, chính sách đầy đủ, minh bạch; đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản, quan trắc và dự báo; hình thành hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đầy đủ, chính xác về TN&MT...
BT Bao4
Lãnh đạo Bộ chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tin tưởng rằng lớp học sẽ có sự kết nối, sự phối hợp rộng rãi và có hiệu quả giữa các Sở TN&MT với nhau, giữa ngành TN&MT với các ngành khác; đẩy mạnh sự tham gia của các thành phần kinh tế, các tổ chức đoàn thể trong quá trình giải quyết các vấn đề về TN&MT; với mục tiêu xây dựng ngành TN&MT trở thành một ngành kinh tế - kỹ thuật chính quy, hiện đại và vững bước trên con đường hội nhập khu vực và thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà gặp gỡ các lãnh đạo Sở TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO