Bộ trưởng Trần Đại Quang làm việc với BCĐ Tây Nguyên: Đẩy nhanh tiến độ thi công QL 14, ngăn chặn tình trạng phá rừng

24/05/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 24/5, Đại tướng Trần Đại Quang (Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên) đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo...

   
(TN&MT) - Sáng ngày 24/5, Đại tướng Trần Đại Quang (Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên) cùng đoàn công tác Bộ Công an đã có buổi làm việc với cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.
   
  Mở đầu buổi làm việc, đồng chí Trần Việt Hùng (Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên) đã báo cáo sơ lược với Bộ trưởng cùng đoàn về những công tác của Ban chỉ đạo trong năm 2014. Trong đó, trọng tâm là các vấn đề: đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) qua Tây Nguyên; di cư tự do; đền bù, ổn định đời sống người dân tại các dự án thủy lợi, thủy điện và công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng Đảng.
   
Toàn cảnh buổi làm việc của Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên - Đại tướng Trần Đại Quang với Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.
    
   
  Về việc đôn đốc, triển khai thực hiện các dự án nâng cấp, mở rộng QL14, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết: “Thời gian qua, việc thi công các dự án nâng cấp, mở rộng QL 14 hết sức ì ạch, không đảm bảo được tiến độ và gây ra nhiếu bất cập. Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Nguyên cần phải thường xuyên phối hợp với chính quyền các địa phương nhằm giải quyết, tháo gỡ những khó khăn cho các chủ đầu tư để đảm bảo tiến độ. Bên cạnh đó, BCĐ cũng nên phối hợp với chủ thầu tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ thi công và chất lượng công trình để có thể đưa toàn tuyến vào sử dụng vào giữa năm 2015”.
   
  Tại buổi làm việc, Bộ trưởng cũng đưa ra chỉ đạo sâu sắc trong các vấn đề di cư tự do và việc ổn định đời sống của người dân tại các dự án thủy lợi, thủy điện nhằm đảm bảo được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tránh gây bức xúc, khiếu kiện kéo dài làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Ngoài các vấn đề trên, tình trạng người dân phá rừng lấy đất sản xuất hoặc một số doanh nghiệp, công ty lợi dụng việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất để phá rừng cũng đang là một vấn nạn ở các tỉnh Tây Nguyên. Bộ trưởng đã yêu cầu BCĐ phối hợp tốt hơn nữa với chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về quản lý bảo vệ rừng, tránh tình trạng để các đối tượng xấu lợi dụng các chính sách của Nhà nước để phá rừng. Đồng thời, cơ quan pháp luật cần đem các vụ án điểm về phá rừng ra xét xử nghiêm minh để nhằm mục đích răn đe, giáo dục.
   
   
  Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã thông báo sơ lược về tình hình biển Đông từ khi Trung Quốc ngang nhiện hạ đặt dàn khoan nước sâu HD-981 trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Việc làm này không chỉ vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC), đe dọa trực tiếp hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải trên biển Đông mà còn gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Bộ trưởng khẳng định: “Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và vùng biển của mình bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế. Về việc một số người lợi dụng biểu tình của người dân phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD - 981 đã có những hành vi vi phạm pháp luật, Chính phủ Việt Nam đã ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm khắc, đúng pháp luật. Tình hình đã hoàn toàn ổn định. Các doanh nghiệp đã được giúp đỡ, hỗ trợ phù hợp và trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường.”
   
  Bài & ảnh: Lê Phước
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Đại Quang làm việc với BCĐ Tây Nguyên: Đẩy nhanh tiến độ thi công QL 14, ngăn chặn tình trạng phá rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO