Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Ưu tiên xử lý những vấn đề liên quan đến BOT

26/10/2017 00:00

(TN&MT) - Trao đổi với phóng viên báo chí ngay sau khi được phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: Có rất nhiều việc phải làm nhưng những vấn đề liên quan đến dự án BOT của ngành giao thông là một trong những việc cần ưu tiên giải quyết trước mắt.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Tân Bộ trưởng GTVT và Tân Tổng Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Quốc Khánh
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Tân Bộ trưởng GTVT và Tân Tổng Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Quốc Khánh

Trả lời báo chí sau khi được Quốc hội phê chuẩn, tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói: "Tôi xin trân trọng cảm ơn Quốc hội đã phê chuẩn đề xuất của Thủ tướng để tôi nhận nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ GTVT. Đây là vinh dự và trách nhiệm to lớn mà Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân đã tin tưởng giao cho tôi".

Về công việc ưu tiên trước mắt, tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, có rất nhiều việc phải làm nhưng các vấn đề liên quan đến dự án BOT của ngành giao thông là một trong những việc cần ưu tiên giải quyết trước mắt.

Phân tích việc ưu tiên chọn giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án BOT của ngành giao thông, tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, BOT là chủ trương đúng, đã đáp ứng được nhu cầu của xã hội là huy động phát triển hạ tầng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể

Theo ông Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT tải cũng đã vận dụng tối đa những điều mà các nghị định của Chính phủ cho phép để triển khai các dự án BOT. Bộ đã chủ động tổng kết, mời các Bộ Xây dựng, Kế hoạch đầu tư, Tài chính... tham gia kiểm toán, thanh tra, cùng làm rõ những vấn đề về BOT.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhận định các dự án BOT hiện còn những vấn đề cần điều chỉnh mà nguyên nhân như Quốc hội cũng xác định là luật pháp chưa hoàn chỉnh, quá trình thực hiện còn mới mẻ. Và để giải quyết tồn tại của BOT thì phải tập trung giải quyết những vấn đề đã nêu, để sắp tới BOT sẽ phải tốt hơn hiện nay.

Về những sự việc cụ thể đang xảy ra ở các dự án BOT giao thông vào thời điểm này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, với trách nhiệm của mình, Bộ Giao thông vận tải sẽ tham mưu cho Chính phủ xử lý từng vụ việc cụ thể.

Bộ Giao thông vận tải sẽ thực hiện theo phương án xử lý mà Chính phủ, Quốc hội đồng ý, phải chủ động để giải quyết những việc có liên quan đến BOT. Nhưng thẩm quyền lúc này không phải của Bộ Giao thông vận tải nữa mà phải xin ý cấp trên. Còn về lâu dài, bộ phải cố gắng hoàn chỉnh luật và tham mưu pháp luật cho tốt vì BOT rất quan trọng để huy động vốn, chỉ ngân sách thôi thì không thể đảm bảo được…

Tiểu sử ông Nguyễn Văn Thể
Ông Nguyễn Văn Thể sinh năm 1966
Quê quán: Huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp;
Trình độ: Tiến sĩ
Năm 1989, ông Nguyễn Văn Thể làm việc tại Công ty Dịch vụ thiết bị vật tư Giao thông - Thủy lợi huyện Tháp Mười
Năm 1992 ông công tác tại Phòng Giao thông Công chánh huyện Tháp Mười.
Ông lần lượt giữ các chức vụ như Phó giám đốc Xí nghiệp Khảo sát thiết kế giao thông tỉnh Đồng Tháp; Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp; Bí thư Huyện ủy Tân Hồng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.
Tại Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XI, ông Nguyễn Văn Thể được bầu làm Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng
Tháng 6/2013, ông đảm nhận chức vụ Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Tháng 10/2015, Bộ Chính trị chỉ định ông Nguyễn Văn Thể giữ chức bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng nhiệm kỳ 2015-2020.
Tại Đại hội Đảng toàn quốc lầm thứ XII, ông Nguyễn Văn Thể được bầu vào Ban chấp hành Trung ương.
Ngày 26/10/2017, tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đã bầu và phê chuẩn ông Nguyễn Văn Thể làm Bộ trưởng Bộ GTVT

Việt Hùng - Hải Ngọc (ghi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Ưu tiên xử lý những vấn đề liên quan đến BOT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO