Bộ trưởng Công an: Sẽ điều tra vụ nước mắm nhiễm arsen

22/10/2016 00:00

 Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã thông tin như vậy với báo chí bên lề phiên họp Quốc hội vào chiều nay 22-10. Ông cho biết Bộ Công an đã có sự bàn bạc với...

 

 Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã thông tin như vậy với báo chí bên lề phiên họp Quốc hội vào chiều nay 22-10. Ông cho biết Bộ Công an đã có sự bàn bạc với Bộ Thông tin và Truyền thông về vấn đề này, đồng thời Bộ Công an cũng đã phân một công một đồng chí Thứ trưởng phụ trách để điều tra, làm rõ.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an
Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an

“Ai đưa ra thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân thì cũng phải xem xét. Nếu có sự vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh thì cũng phải điều tra xử lý nghiêm” – Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Ông khẳng định tất cả những chuyện vi phạm luật pháp đều phải được xem xét, tuỳ vi phạm đó ở mức độ “vi phạm hành chính thì xử lý hành chính, vi phạm hình sự thì xử lý hình sự”. Đặc biệt những vi phạm làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội thì cần phải được xem xét.

“Không phải chỉ Bộ Thông tin và Truyền thông mà người dân cũng có quyền phản ảnh lên những vụ việc mất an ninh, trật tự, vi phạm pháp luật. Thậm chí vi phạm những phong tục, tập quán truyền thống cũng phải nghiên cứu để xử lý”, Bộ trưởng nói.

Ông cho rằng, qua thông tin do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng công bố đã khiến những hộ làm nước mắm truyền thống bị thiệt hại nặng nề, thậm chí xuất hiện tình trạng đẩy nước mắm truyền thống ra khỏi siêu thị… Đó là những hiện tượng gây ảnh hưởng xã hội cần phải nghiên cứu để xử lý.

Theo đó, Bộ Công an sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như nhiều cơ quan chức năng liên quan để xử lý vụ việc.

Theo Pháp Luật TPHCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Công an: Sẽ điều tra vụ nước mắm nhiễm arsen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO