Bộ trưởng Bộ TN&MT khen thưởng 02 cá nhân đã dự báo tốt đợt lũ quét ở Mù Cang Chải và Mường La

24/10/2017 00:00

(TN&MT) - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa ký các Quyết định số 2505/QĐ-BTNMT và Quyết định 2507/QĐ-BTNMT về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho các ông Nguyễn Xuân Đạm, Trưởng trạm Khí tượng Thủy văn Mù Căng Chải và ông Cà Văn Biên, Trưởng bản Huổi Nặm, xã Nậm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dự báo khí tượng thủy văn và phòng tránh thiên tai.

Thăm trạm KTTV Mù Cang Chải, Bộ trưởng yêu cầu Ngành KTTV tăng cường trang thiết bị, nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo để phục vụ tốt công tác phòng chống thiên tai ở khu vực miền núi phía Bắc nói chung và huyện Mù Cang Chải nói riêng
Bộ trưởng Trần Hồng Hà (giữa) và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy (thứ hai bên phải) thăm và động viên các dự báo viên Trạm KTTV Mù Cang Chải ngay sau cơn lũ quét xảy ra

Trong đợt mưa lũ vừa qua, với vai trò là Trạm trưởng Trạm Khí tượng Thủy văn Mù Căng Chải, ông Nguyễn Xuân Đạm cùng các cán bộ nhân viên của Trạm theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ trên địa bàn phụ trách.

Đặc biệt, ngày 02/8/2017, Trạm đã thông báo, cảnh báo và kịp thời tham mưu cho địa phương trong việc phòng tránh mưa lũ; chủ động gửi tin nhắn có nội dung thông báo, nhận định tình hình mưa lũ đến các số máy di động của Ban phòng chống thiên tai của huyện và UBND huyện; được phát trên Đài Phát thanh huyện. Khi xảy ra lũ, cán bộ nhân viên của Trạm tích cực tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó, trong khoảng 21 giờ 30 ngày 02/8/2017 đến rạng sáng ngày 03/8/2017 trên địa bàn một số xã của huyện Mường La (Sơn La) và huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra mưa to đến rất to, lượng mưa đo được trên 150mm, gây ra lũ ống, lũ quét trên suối Nặm Păm, xã Nặm Păm, xã Nặm Chiến và thị trấn Ít Ong, huyện Mường La. Trước tình hình trên và ngay trong mưa lũ nguy hiểm, ông Cà Văn Biên đã chủ động dùng loa chạy khắp bản để thông báo và kêu gọi bàn con nhân dân trong bản sơ tán, di dời và chạy thoát khỏi đợt lũ ống, lũ quét trong đêm ngày 02/8/2017, đã góp phần làm giảm thiệt hại về tính mạng và tài sản cho người dân trong bản. Nhờ vậy, cả bản chỉ có 1 người bị thương.

Thời gian qua, trên khắp các vùng miền đất nước, nhiều tập thể, cá nhân đã có nhiều sáng tạo, chủ động trong các hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn, phòng tránh thiên tai, góp phần quan trọng để giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân.

Ngay sau khi đượt lũ ống lũ quét xảy ra, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc đã trực tiếp đi thị sát công tác khắc phục hậu quả lũ ống, lũ quét và tặng quà hỗ trợ nhân dân hai địa phương Mường La (Sơn La) và Mù Cang Chải (Yên Bái) sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Tại chuyến công tác ngày 5 và 6/8/2017, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã đến thăm, động viên các dự báo viên đang làm nhiệm vụ tại Trạm KTTV Mù Cang Chải. Bộ trưởng động viên các dự báo viên cần vượt mọi khó khăn làm tốt công tác dự báo để phục vụ công tác phòng chống thiên tai nhất là lũ ống, lũ quét ở địa bàn khó khăn như Mùa Cang Chải...  

Tin & ảnh:Việt Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ TN&MT khen thưởng 02 cá nhân đã dự báo tốt đợt lũ quét ở Mù Cang Chải và Mường La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO