Bộ TN&MT trao hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả mưa lũ

VĂN DINH -BẢO LÂM| 23/10/2020 13:47

(TN&MT) - Nhằm chia sẻ những thiệt hại do thiên tai gây ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua, ngày 23/10, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) do Thứ trưởng Lê Minh Ngân làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 1,3 tỷ đồng cho UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để khắc phục hậu quả.

Cùng đi với đoàn còn có Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT - ông Dương Trung Thành, Bí thư Đoàn TNCSHCM Bộ TN&MT - ông Nguyễn Quang Huy.

Tiếp đón Đoàn công tác của Bộ TN&MT, phía lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, ông Phan Thiên Định và ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Bá Phúc - Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế cùng nhiều cơ quan, ban ngành của tỉnh.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế tiếp đón Đoàn công tác Bộ TN&MT

Thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho biết các tỉnh miền Trung đã bị thiệt hại do mưa lũ, trong đó Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Thứ trưởng chia sẻ sâu sắc những mất mát về người và của với Đảng bộ, chính quyền và người dân Thừa Thiên Huế do thiên tai gây ra trong những ngày vừa qua, gửi lời thăm hỏi đến lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ đang dốc toàn tâm, toàn trí, toàn sức vì sự an toàn, bình yên của người dân trong mưa lũ. Đồng thời trao số tiền 1,3 tỷ đồng để giúp tỉnh nhà khắc phục hậu quả...

“Với truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, lãnh đạo Bộ TN&MT đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt. Số tiền hôm nay tuy không lớn nhưng cũng là tấm lòng của anh em trong đơn vị. Tập thể cán bộ, công chức, viên chức Bộ TN&MT tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, kiên cường bất khuất của quê hương thì chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này, ổn định cuộc sống người dân và tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới...”, Thứ trưởng nói.

Bộ TN&MT hỗ trợ Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả mưa lũ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ trân trọng cảm ơn tình cảm quý báu, sự quan tâm giúp đỡ thường xuyên của Bộ TN&MT trong thời gian qua và nhất là lúc này. Đồng thời hứa sẽ nhanh chóng phân bổ, chuyển số tiền đến đúng đối tượng, minh bạch trong thời gian sớm nhất...

Đến nay, thiên tai xảy ra ở Thừa Thiên Huế đã làm ít nhất 27 người chết (12 người chết do mưa lũ, 2 công nhân nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, 13 người trong đoàn công tác tại khu vực Trạm quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67), mất tích 15 người tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và vẫn đang tìm kiếm suốt hơn một tuần qua; 13 người bị thương.

Hàng chục ngôi nhà sập và hư hỏng; gần 85.000 nhà dân ngập sâu. Tổng thiệt hại do mưa lũ khoảng 1.126 tỷ đồng và đến hôm nay vẫn còn nhiều nhà dân ngập nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT trao hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO