Bộ TN&MT sẵn sàng phối hợp tổ chức Hội nghị của IPU về ứng phó BĐKH

28/02/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 28/2 Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho Hội nghị chuyên đề của Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững số 13 về ứng phó BĐKH.

Cùng dự buổi làm việc về phí Bộ TN&MT có Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan. Về phía Ủy ban Đối ngoại Quốc hội có Phó Chủ nhiệm Vũ Hải Hà, Ủy viên thường trực Lê Thị Thu Hà và các đơn vị của Ủy ban.

Quang cảnh cuộc họp chiều 28/2. Ảnh: Hưng Nam
Quang cảnh cuộc họp chiều 28/2. Ảnh: Hưng Nam

Theo dự kiến, Hội nghị chuyên đề của IPU khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững số 13 về ứng phó BĐKH sẽ được tổ chức tại TP.HCM trong 2 ngày từ 11 đến 12/5/2017. Hội nghị dự kiến sẽ thu hút khoảng 150 đại biểu Quốc tế và 40 đại biểu trong nước. Dự kiến lãnh đạo cấp cao của Quốc hội Việt Nam sẽ chủ trì Hội nghị.

Hội nghị nhằm tạo điều kiện cho các nghị sỹ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động lập pháp và giám sát liên quan việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững số 13 về biến đổi khí hậu; khuyến khích các nghị sỹ tham gia tích cực, chủ động để tìm các giải pháp ứng phó với BĐKH.

Bên cạnh đó, Hội nghị còn là dịp nhằm tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược giữa nghị viện các nước và các tổ chức quốc tế đặc biệt là Liên hợp quốc trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, việc tổ chức tốt Hội nghị cũng là dịp nhằm nâng cao hơn nữa uy tín của Quốc gia, uy tín của Quốc hội Việt Nam và đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, địa phương và toàn dân về BĐKH cùng nguy cơ, tác động của nó với đời sống xã hội và giải pháp thích ứng với BĐKH trong thực tiễn.

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu và Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã nêu và cùng bàn bạc nhiều nội dung dự kiến của Hội nghị. “Tôi đề nghị, với kinh nghiệm của một bộ chuyên ngành, Bộ TN&MT sẽ phối hợp với Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội tổ chức tốt Hội nghị này” - Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu nói.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự vui mừng khi được Quốc hội Việt Nam mà trực tiếp là Ủy ban Đối ngoại Quốc hội mời tham gia đồng tổ chức Hội nghị quan trọng này.

Bộ trưởng giao các Thứ trưởng: Nguyễn Linh Ngọc và Võ Tuấn Nhân cùng lãnh đạo Vụ Quan hệ Quốc tế, lãnh đạo Cục Khí tượng thủy văn và BĐKH phối hợp với các đơn vị chức năng của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội đề xuất tiêu đề chính thức của Hội nghị đồng thời chuẩn bị tốt nhất các nội dung để đảm bảo thành công của Hội nghị quan trọng này.

Lãnh đạo Bộ TN&MT và lãnh đạo Ủy ban Đối ngoại Quốc hội sẽ tiếp tục có cuộc họp để thống nhất kế hoạch, nội dung tổ chức Hội nghị này.

Việt Hùng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT sẵn sàng phối hợp tổ chức Hội nghị của IPU về ứng phó BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO