Bộ TN&MT - Ngân hàng Thế giới thúc đẩy hợp tác, kiến tạo phát triển bền vững

Khương Trung | 01/03/2021 16:21

(TN&MT) - Chiều 1/3, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ họp trực tuyến với bà Carolyn Tuck, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam về một số nội dung hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và bà Carolyn Tuck, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cùng nhau trao đổi và thống nhất các nội dung về việc ký kết Hiệp định Dự án “Hỗ trợ xây dựng chính sách về biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh lần thứ 2 (DPF2). Với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho dự án, Bộ TN&MT sẽ tích cực phối hợp với các Bộ liên quan thực hiện sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà họp trực tuyến với bà Carolyn Tuck, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trên tinh thần đó, Bộ trưởng đề nghị Giám đốc Quốc gia WB quan tâm chỉ đạo để triển khai các hoạt động về đánh giá, tổng kết, đưa ra những kinh nghiệm thời gian qua, để xây dựng các mục tiêu trong thời gian tới, trong thực hiện Nghị quyết này.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng mong muốn WB kêu gọi các đối tác phát triển phối hợp với Bộ TN&MT để xây dựng các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu cho các khu vực Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và miền núi phía Bắc.

Ngoài ra, hai bên cùng nhau trao đổi về việc WB sẽ hỗ trợ Bộ TN&MT trong công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, trong đó, có việc xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi); xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường để triển khai Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; công tác giám sát và đầu tư cho phòng chống thiên tai, trong đó, có việc khoanh vùng có nguy cơ cao; công tác Quy hoạch vùng bờ và phát triển kinh tế biển, quản lý rác thải nhựa đại dương.

Toàn cảnh phiên họp

Trao đổi tại cuộc họp, bà Carolyn Tuck, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết, những vấn đề Bộ trưởng Trần Hồng Hà nêu lên đều là những nhiệm vụ quan trọng, thách thức không chỉ đối với Việt Nam mà là của thế giới trước sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khắc nghiệt đang diễn ra.

Bà Carolyn Tuck cảm ơn phía Việt Nam đã coi WB là đối tác chiến lược, đồng thời, cam kết phía WB với kinh nghiệm, các chuyên ra hàng đầu sẽ tư vấn, hỗ trợ, sẵn sàng phối hợp để hỗ trợ Bộ TN&MT nói riêng và Việt Nam nói chung sớm hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Thời gian tới, bà Carolyn Tuck hy vọng, hợp tác giữa hai đơn vị sẽ ngày càng phát triển và đạt được những thành tựu chung cho phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT - Ngân hàng Thế giới thúc đẩy hợp tác, kiến tạo phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO