Bộ TN&MT khai mạc bồi dưỡng kỹ năng phân tích và phát triển tổ chức năm 2017

28/09/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 28/9, tại TP Hải Phòng, Bộ TN&MT đã tổ chức khóa bồi dưỡng kỹ năng phân tích và phát triển tổ chức cho trên 100 học viên, là các cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tổ chức của các đơn vị thuộc Bộ TN&MT.

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng
Bà Nguyễn Thị Huyền - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng

Trong  3 ngày (từ 28 - 30/9) diễn ra khóa bồi dưỡng, các học viên được nghe ông Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ và lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT truyền đạt các chuyên đề: Phân tích và phát triển tổ chức; Hướng dẫn hoàn thiện Đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Phát biểu khai mạc khóa học, bà Nguyễn Thị Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT cho biết, triển khai thực hiện Nghị định số 36/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường, hiện nay, Bộ trưởng đã ban hành theo thẩm quyền chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc Bộ và trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo quyết đinh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của 4/5 Tổng cục.

Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ, Lê Anh Tuấn giới thiệu chuyên đề tới các học viên
Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ, Lê Anh Tuấn giới thiệu chuyên đề tới các học viên

Trên cơ sở đó, các đơn vị phải rà soát chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc các đơn vị mình để trình Bộ trưởng ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, Bộ đang chỉ đạo các đơn vị hoàn thiện Đề án vị trí việc làm và áp dụng vị trí việc làm vào công tác quản lý công chức, viên chức. Do vậy, việc tổ chức khóa bồi dưỡng là hết sức cần thiết đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tổ chức của các đơn vị thuộc Bộ TN&MT.

Thông qua khóa học, nhằm bồi dưỡng kiến thức cho các học viên về phân tích và phát triển tổ chức nhà nước; giới thiệu và thực hành một số kỹ năng phân tích tổ chức trong môi trường thay đổi, từ đó đưa ra phương án kiện toàn, sắp xếp tổ chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Đồng thời, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng xây dựng, hoàn thiện đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức; đề án vị ví việc làm và cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức.

Quang cảnh khóa bồi dưỡng
Quang cảnh khóa bồi dưỡng

Tham gia khóa học, các học viên được cung cấp những kiến thức về phân tích và phát triển tổ chức, cũng như đề án vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Từ đó áp dụng triển khai thực hiện tại  đơn vị mình đang công tác, đồng thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo cơ quan nhằm hoàn thiện, kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường.

Tin, ảnh: Phạm Hoạch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT khai mạc bồi dưỡng kỹ năng phân tích và phát triển tổ chức năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO