Bộ TN&MT hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến

Việt Khang| 15/10/2021 10:58

(TN&MT) - Trong 9 tháng năm 2021, Bộ TN&MT đã hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến gồm 107 Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ. Đồng thời, kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến, tiếp tục tích hợp thêm các dịch vụ công trực tuyến còn lại lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cụ thể, 9 tháng qua, Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu TNMT đã nâng cấp, tiếp tục vận hành Cổng Dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ (https://dichvucong.monre.gov.vn), kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến gồm 107 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ, trong đó, có 56 DVC mức độ 4, đạt tỷ lệ ~ 52,3% (trong đó kết nối liên thông 1 DVC đến địa phương và 7 DVC với Hệ thống Hải quan một cửa quốc gia (tại địa chỉ https://vnsw.gov.vn)).

Cùng với đó, Cục đã tích hợp, cung cấp 40 thủ tục (47 DVCTT mức độ 3, 4 trong đó, 22 DVCTT mức độ 4, đạt tỷ lệ ~ 46,8%) trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ giao; đã kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến, tiếp tục tích hợp thêm các DVCTT còn lại lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; tiếp tục vận hành, cung cấp 7 DVCTT mức độ 4 trên Cổng Thông tin một cửa quốc gia theo Cơ chế Một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN.

Bộ TN&MT hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến

Ngoài ra, Cục đã tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ và các Bộ, ngành xây dựng các dịch vụ công thiết yếu theo đánh giá của Liên Hợp Quốc và triển khai thử nghiệm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo kế hoạch, lộ trình Thủ tướng Chính phủ giao và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

Đặc biệt là đã hoàn thành việc tích hợp liên thông với hệ thống của Tổng cục Thuế phục vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính trong quá trình thực hiện dịch vụ công; hoàn thành xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ công thiết yếu cho 2 nhóm thủ tục: Đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường và Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (tại địa chỉ http://dvcthietyeu.monre.gov.vn) triển khai thử nghiệm tại Đà Nẵng, Gia Lai và tiếp tục mở rộng tại các địa phương khác.

Theo ông Nguyễn Phú Hà, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu TNMT, trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh chuyển đổi số, vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu, thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, trong năm 2022, Cục đặt mục tiêu hoàn thành kết nối Cổng Thông tin một cửa quốc gia với Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy mạnh thực hiện các thủ tục kiểm tra chuyên ngành và thanh toán các khoản phí liên quan đến kiểm tra chuyên ngành trên Cổng Dịch vụ công quốc gia…

Đồng thời, đảm bảo 100% thủ tục hành chính có đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4, trong số đó, ít nhất 80% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 50%. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90% và 100% thủ tục hành chính nội bộ được công bố, công khai theo quy định và cập nhật kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO