Bộ TN&MT bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp báo chí

20/09/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/9, tại Thanh Hoá, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp báo chí. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và gần 70 học viên là lãnh đạo, công chức, viên chức thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hiện nay, ngành tài nguyên môi trường đang được cộng đồng xã hội rất quan tâm trong đó có những lĩnh vực phức tạp như: đất đai, môi trường, tài nguyên nước, khí tượng thuỷ văn, biển đảo... Do đó, các hoạt động chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện thuộc phạm vi quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường cần được thường xuyên thông tin, tuyên truyền kịp thời đến các cơ quan báo chí và công chúng.

Vì vậy, việc tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp báo chí cho lãnh đạo, công chức, viên chức phụ trách công tác tuyên truyền, phát ngôn của các đơn vị thuộc Bộ là rất cần thiết.

Ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ
Ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Theo ông Giang Đức Chung, Phó Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ cho biết: Mục đích của Hội nghị bồi dưỡng nhằm cung cấp, trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng quan hệ truyền thông, giao tiếp báo chí, kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, định hướng thông tin, tuyên truyền về ngành tài nguyên và môi trường. Với sự tham gia của các học viên, báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong ngành truyền thông, báo chí. Thông qua Hội nghị, các học viên, đơn vị có dịp trap đổi kinh nghiệm, thảo luận về các vướng mắc trong quá trình giải quyết các nhiệm vụ về báo chí, phát ngôn, tuyên truyền, nắm bắt những nội dung mới, cần thiết về chủ trương, chính sách, pháp luất của Nhà nước.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp báo chí tập trung vào các nội dung: Hoạt động báo chí và quản lý báo chí ở Việt Nam; Hoạt động phát ngôn và quan hệ công chúng; Kỹ năng giao tiếp báo chí và quan hệ truyền thông trong xã hội hiện đại; Truyền thông đa phương tiện và truyền thông cổ điển; Khủng hoảng truyền thông và phương thức xử lý; Tương tác giữa quản lý nhà nước với mạng xã hội và một số bài học trên thế giới; Một số kỹ năng thực hành trong ứng xử với báo chí

Hội nghị diễn ra trong 4 ngày, sau Lễ khai mạc, ông Nguyễn Hữu Lượng, nguyên Cục trưởng Cục báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu tổng quan về hoạt động báo chí và quản lý báo chí tại Việt Nam cho các học viên.

Tin và ảnh: Nguyễn Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO