Bộ TN&MT bắt đầu giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp

04/06/2015 00:00

(TN&MT) - Đúng 8h sáng 04/6, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang đã phát biểu chính thức khai mạc Giao lưu trực tuyến giữa Bộ TN&MT với người dân và doanh nghiệp đợt 1 năm 2015 với chủ đề “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường”.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang phát biểu khai mạc buổi giao lưu trực tuyến sáng 04/6
Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang phát biểu khai mạc buổi giao lưu trực tuyến sáng 04/6

Chủ trì buổi giao lưu trực tuyến còn có Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai cùng lãnh đạo các Tổng cục, các Cục, Vụ, Viện, các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT.

Giao lưu trực tuyến được Bộ TN&MT triển khai thực hiện từ năm 2005, đây là một công cụ hữu hiệu giúp Bộ TN&MT, các Sở TN&MT giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của nhân dân và doanh nghiệp, tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; đồng thời góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật của ngành tài nguyên và môi trường trên cơ sở ý kiến của các tổ chức, cá nhân.

Cho đến nay, Bộ TN&MT cùng các Sở TN&MT đã tổ chức thành công 15 đợt giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp. Tổng số có gần 530.000 lượt người truy cập vào Hệ thống giao lưu trực tuyến của Bộ và gần 580.000 lượt người truy cập vào các trang Giao lưu trực tuyến của các Sở Tài nguyên và Môi trường; riêng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được và trả lời 13.930 câu hỏi.

Trong thời gian vừa qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã dành nhiều sự quan tâm, chỉ đạo tới công tác cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và cạnh tranh gay gắt. Là Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, có liên quan nhiều đến người dân và doanh nghiệp, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ.

Lãnh đạo cáctổng cục: Quản lý Đất đai, Khoáng sản đang nghiên cứu, trả lời trực tiếp các thắc mắc của người dân, doanh nghiệp
Lãnh đạo các tổng cục: Quản lý Đất đai, Khoáng sản đang nghiên cứu, trả lời trực tiếp các thắc mắc của người dân, doanh nghiệp

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho biết: Trong quá trình xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật, các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ luôn được rà soát, đơn giản hóa theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục của xã hội.

Các lĩnh vực có liên quan nhiều đến người dân và doanh nghiệp đã cắt giảm, đơn giản hóa mạnh thủ tục hành chính như: lĩnh vực đất đai giảm 30 thủ tục đối với nơi đã thành lập Văn phòng đăng ký đất đai; giảm 9 thủ đối với nơi chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai; một số thủ tục con hoặc công việc không cần thiết trong giao đất, cho thuê đất và đăng ký, cấp giấy chứng nhận đã được bãi bỏ; thời gian thực hiện thủ tục giảm so với quy định trước đây đối với tất cả các thủ tục; đơn giản hóa thành phần hồ sơ và số lượng hồ sơ phải nộp. Lĩnh vực khoáng sản đã cắt giảm gần 40% thủ tục hành chính không cần thiết...

Để tiếp tục góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tháo gỡ những vướng mắc và khó khăn, hoàn thiện chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, ngày 04/6/2015 Bộ TN&MT cùng với Sở TN&MT các tỉnh, thành phố tổ chức giao lưu trực tuyến với nhân dân và doanh nghiệp đợt 1 năm 2015 về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

“Trong khuôn khổ cuộc giao lưu trực tuyến hôm nay, tôi đề nghị các đồng chí lãnh đạo Bộ phụ trách các lĩnh vực, các đơn vị tham gia giải đáp thắc mắc của các tổ chức, cá nhân đồng thời tiếp thu những ý kiến đống góp của các tổ chức, cá nhân để tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách theo hướng đẩy mạnh cải cách TTHC nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia…” - Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh.

Đợt giao lưu trực tuyến lần 1 năm 2015 này là đợt giao lưu thứ 16 do Bộ TN&MT tổ chức. Thời gian tiếp nhận câu hỏi bắt đầu từ 08h00 ngày 29/5/2015, tính đến 17h00 ngày 03/6/2015 đã tiếp nhận được tổng số 282 câu hỏi; trong đó Bộ đã tiếp nhận được 71 câu hỏi, các Sở đã tiếp nhận được 211 câu hỏi.

Thời gian giao lưu trực tuyến bắt đầu từ 8h đến hết 16h30 ngày 04/6. Các câu hỏi và trả lời đang được thực hiện tại địa chỉ: http://gltt.monre.gov.vn hoặc trực tiếp từ các Sở Tài nguyên và Môi trường theo địa chỉ: http://têntỉnh.monre.gov.vn. Phóng viên baotainguyenmoitruong.vn sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất đến độc giả.  

Việt Hùng - Hồng Diệu. Ảnh:Hoàng Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT bắt đầu giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO