Bộ Thông tin và Truyền thông mở lớp tập huấn bảo vệ nhà báo

27/08/2016 00:00

  (TN&MT) – Ngày 26 và 27-8, tại TP.HCM, Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí phối hợp đại diện Cục Báo chí (Bộ Thông tin và...

 

(TN&MT) – Ngày 26 và 27-8, tại TP.HCM, Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí phối hợp đại diện Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam... mở chương trình tập huấn về pháp luật bảo vệ nhà báo và những hành vi cản trở báo chí tác nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng phòng Quản lý Báo chí Trung ương (Cục Báo chí) tại buổi tập huấn kỹ năng bảo vệ nhà báo.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng phòng Quản lý Báo chí Trung ương (Cục Báo chí) tại buổi tập huấn kỹ năng bảo vệ nhà báo.

Học viên là những phóng viên, biên tập viên, cán bộ quản lý... các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn TP.HCM. Sau hai ngày tập huấn với 9 phiên thảo luận, các học viên được nâng cao nhận thức về những hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ nhà báo. Đồng thời nâng cao năng lực cho các nhà báo tác nghiệp báo chí được an toàn. Qua đó nâng cao năng lực truyền thông về các văn bản quy phạm pháp luật bảo vệ nhà báo. Mục đích nhằm góp phần cùng các cơ quan chức năng đưa những đối tượng vi phạm pháp luật với nhà báo ra xét xử công khai.

Giảng viên lớp tập huấn là ông Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng phòng Quản lý báo chí Trung ương (Cục Báo chí – Bộ Thông tin và Truyền thông) và ông Nguyễn Đức Hiển, Tổng Thư ký Tòa soạn báo Pháp Luật TPHCM.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, thời gian qua, có hơn 700 nhà báo bị sát hại khi đăng tin và đưa tin tới công chúng trên toàn thế giới. Còn theo báo cáo của Tổng Giám đốc UNESCO năm 2014 về sự an toàn của các nhà báo và sự nguy hiểm của việc không bị trừng phạt, chỉ có dưới 6% trong số 593 vụ sát hại nhà báo từ 2009-2013 được xử lý...

Trọng Mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông mở lớp tập huấn bảo vệ nhà báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO