Bố mẹ vợ tặng cho nhà đất thì có phải đóng thuế không?

08/03/2015 00:00

(TN&MT) - Theo quy định tại Thông tư số 66/2008/TT-BTC ngày 21/7 của Bộ Tài chính, trường hợp chuyển quyền sử dụng đất giữa cha, mẹ và con dâu, con rể không phải nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, cần có sự phân biệt như sau:

Trường hợp văn bản chuyển nhượng, tặng, cho quyền sử dụng đất giữa cha, mẹ với con dâu, con rể được lập sau ngày 05/5/2008 thì không phải nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất (kể cả chuyển quyền sử dụng đất giữa cha, mẹ với con dâu, con rể theo pháp luật về thừa kế).

Trường hợp văn bản chuyển nhượng, tặng, cho quyền sử dụng đất giữa cha, mẹ với con dâu, con rể được lập trước ngày 05/5, nhưng đến ngày 05/5 trở đi mới nộp hồ sơ kê khai thuế, nếu vẫn trong thời hạn kê khai không phải nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất. Thời hạn kê khai thuế là 10 ngày, tính từ ngày lập xong văn bản chuyển nhượng, tặng, cho quyền sử dụng đất đến ngày nộp hồ sơ kê khai cho cơ quan cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trường hợp chuyển quyền sử dụng đất giữa cha, mẹ với con dâu, con rể trước ngày 05/5, người đang sử dụng đất thuộc diện hộ nghèo, gặp khó khăn về kinh tế còn được phép ghi nợ tiền thuế chuyển quyền sử dụng đất thì không phải nộp số thuế còn nợ.

Như vậy, theo các quy định nói trên, nếu trong trường hợp văn bản chuyển nhượng, tặng, cho quyền sử dụng đất giữa vợ chồng bạn và cha mẹ vợ được lập sau ngày 05/5, các bạn không phải nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố mẹ vợ tặng cho nhà đất thì có phải đóng thuế không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO