Bộ GTVT tạm dừng các chuyến bay chở khách đến Côn Đảo

Theo Báo Giao thông | 04/06/2021 22:33

Bộ GTVT thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách đi/đến Côn Đảo theo đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

bộ gtvt tạm dừng các chuyến bay chở khách đến côn Đảo

Bộ GTVT tạm dừng các chuyến bay chở khách đến Côn Đảo từ chiều mai (5/6) để phòng dịch Covid-19

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cục Hàng không VN, Cục Y tế GTVT liên quan việc tạm dừng các chuyến bay chở khách đến Côn Đảo.

Văn bản do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: "Bộ GTVT thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách đi/đến Côn Đảo (trừ chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại) theo đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu".

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không VN khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác các chuyến bay đi/đến Côn Đảo biết và thực hiện.

"Việc tạm dừng các chuyến bay này áp dụng ngày từ 17h chiều mai (5/6) cho đến khi có thông báo mới", Bộ GTVT thông tin.

Cục Hàng không VN cũng được yêu cầu xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế; Chủ trì, phối hợp với Cục Y tế GTVT và các cơ quan đơn vị thuộc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi đến sân bay Côn Đảo kịp thời.

Trước đó, ngày 3/6, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không VN và các hãng hàng không, đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng chống dịch Covid-19, trong điều kiện năng lực y tế Côn Đảo còn hạn chế. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Côn Đảo gặp nhiều khó khăn vì xa đất liền, trong đó điều kiện, năng lực y tế và sự hỗ trợ từ đất liền không kịp thời.

Côn Đảo hiện có 10.000 dân, trong khi hiện có nhiều đường bay thẳng đưa du khách từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Thanh Hóa ra Côn Đảo.

Do đó, để chủ động triển khai phương châm chống dịch "tại chỗ" cũng như ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không VN và các hãng bay ra quyết định tạm dừng các đường bay đến Côn Đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT tạm dừng các chuyến bay chở khách đến Côn Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO